Thứ 6, 19/04/2024 01:16:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:41, 05/04/2018 GMT+7

Bayern cần những gì để tranh chức vô địch Champions League?

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 05/04/2018 | 16:41:00 172 lượt xem
BPO - Sau lượt đi vòng tứ kết Champions League, “bộ mặt thật” của các ứng viên cho chức vô địch đã lộ diện. Một Real Madrid mạnh mẽ đẳng cấp, một Liverpool tấn công rực lửa và hiệu quả, một Barca luôn biết cách bùng nổ.

Một pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. (Nguồn: Imago)

Cả ba đội bóng này đều coi như đã chắc suất vào bán kết với cách biệt 3 bàn trước trận lượt về. Chỉ có Bayern Munich là vẫn phập phù, dù đã giành chiến thắng 2-1 trên đất Sevilla. 

Khuyết cả thủ lẫn công 

So với những ứng viên vô địch nói trên, Bayern có thể nói là “thiếu toàn tuyến.” Bắt đầu từ hàng phòng ngự, khi Alaba đang bị vấn đề về sức khỏe,  Bayern thiếu một hậu vệ trái. Ở những trận đấu tính chất quan trọng, Juan Bernat không đủ sức theo kịp. Anh thường xuyên chọn sai vị trí mà điển hình là pha bóng trực tiếp dẫn đến bàn thua của Bayern ở phút thứ 32.

Trên hàng công, Bayern cần một tiền đạo biết ghi bàn nhất là trong những trận đấu lớn. 
 

Robert Lewandowski (bên phải) chưa chứng minh được anh là cầu thủ của trận đấu lớn. (Nguồn: DPA)


Trong cả hiệp 1 trận đấu với Sevilla, chân sút số 1 của họ, Robert Lewandowski dường như vô hình trên sân. Anh chạm bóng 9 lần và không tung ra một cú sút nào. Cú sút đầu tiên đến với tiền đạo người Ba Lan ở phút 83. Con số thống kê này so với các chân sút của Real, Liverpool, Barcelona thật là quá nghèo nàn. 

Ở tuyến hộ công, Bayern đang có sự phục vụ trở lại khá năng nổ của Ribéry. Nhưng, tiền vệ người Pháp lại cũng giống như trái bom nổ chậm với những hành xử “nóng” trên sân. 

Tại trận lượt đi, Franck Ribéry đã đùa với lửa khi ở phút thứ 13 của trận đấu anh đã không thể giữ được bình tĩnh và có hành vi quá thô bạo với cầu thủ Sevilla, Ben Yedder. May mắn Franck chỉ phải nhận thẻ vàng. Kết thúc trận đấu, sau khi xem lại băng hình, anh thú nhận: "Rất có thể tôi đã phải nhận thẻ đỏ!” Nếu trọng tài người Italy Daniele Orsati rút thẻ đỏ, Bayern sẽ phải thi đấu thiếu người gần 80 phút, thì có lẽ Bayern khó mang chiến thắng về sân Allianz. 
 

Ribéry cần một cái đầu lạnh. (Nguồn: Imago)


Thiếu ổn định cả trận 

Thi đấu thất thường là nhược điểm lớn nhất của Bayern, trong 90 phút của trận đấu có những thời điểm họ như mơ ngủ. 

Ở trận gặp Sevilla, Bayern đã có hiệp 1 vô cùng tệ - họ chỉ chiến thắng vẻn vẹn 41% khi tranh chấp tay đôi.

Huấn luyện viên Heynckes thừa nhận: "Chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều khi triển khai tấn công. Hàng tiền vệ không ổn định và tất nhiên đó sẽ là cơ hội cho đối phương ghi bàn."

Ngay cả đội trưởng Thomas Müller cũng tỏ ra ngán ngẩm: "Đó là một trận đấu với nhiều cung bậc. Có những khoảng khắc hay nhưng cũng có quá nhiều điều mà thậm chí chúng tôi cũng không muốn nhìn lại nữa!”

"Một trận thắng trên sân khách với hai bàn là một kết quả tuyệt vời mặc dù chúng tôi chưa bao giờ hài lòng sau trận,” Thomas Müller nhận định.

“Tạm được’:  không thể vô địch Champions League!”

Nếu như nhìn lại cả trận đấu, khó có thể nói Bayern đã chiến thắng không xứng đáng. Nhưng so với màn trình diễn của các cặp tứ kết còn lại thì quá nghèo nàn cả về bàn thắng lẫn thế trận cũng như những pha bóng “hút hồn” người hâm mộ.

Bayern cho thấy họ chỉ ấn tượng ở Bundeslia, những trận đấu vang dội trên đấu trường quốc tế đã vắng bóng từ mùa giải 2013 - cũng là năm Jupp Heynckes có cú ăn ba với Bayern.

Mueller chứng tỏ bản lĩnh thủ lĩnh. (Nguồn: Imago)


Tất nhiên nó cũng có một vài điểm sáng để người hâm mộ Bayern tiếp tục hy vọng. Thủ môn Ulreich đã trở thành một điểm tựa tin tưởng. Với Thomas Mueller, Jupp Heynckes đã có một đội trưởng đủ sức dẫn dắt đồng đội trên sân trong những thời khắc khó khăn nhất. Tiếng nói của anh có trọng lượng trong phòng thay đồ cũng được cả đội tôn trọng.

Một Javi Martinez mạnh mẽ còn hơn cả mùa giải 2013 ngoài cú tắc bóng ngoạn mục đầu hiệp 2, anh còn bỏ lỡ một cơ hội vô cùng đáng tiếc năng tỷ số lên 2-1 cho Bayern. Cặp trung vệ Boateng-Hummels bao quát, chắc chắn đẳng cấp thế giới... 

Nhưng thế là chưa đủ. Như Mats Hummels tuyên bố sau trận tứ kết lượt đi: “Như vậy là OK, tạm được. Nhưng với tạm được thì người ta không thể chiến thắng Champions League!”.

  • Từ khóa
105073

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu