Thứ 4, 24/04/2024 04:51:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 14:21, 23/05/2017 GMT+7

Bé gái 12 tuổi chăm cha bị liệt và 2 em nhỏ

Thứ 3, 23/05/2017 | 14:21:00 412 lượt xem
BP - Túp lều chắp vá tại tổ 1, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi (Đồng Phú) là nơi trú ngụ của 4 cha con anh Trần Văn Toàn (35 tuổi). Anh Toàn bị liệt nửa người đã 2 năm nay, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ con gái lớn (12 tuổi) chăm sóc. Hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn, cha con sống nương tựa vào nhau và nhờ tình thương của bà con hàng xóm.

Cha con anh Trần Văn Toàn rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm

Anh Toàn và chị Nguyễn Thị Thùy Trang kết hôn năm 2004 và có với nhau 3 con. Lúc đầu, vợ chồng đưa nhau về quê ngoại ở Cần Thơ sinh sống, đến năm 2009 thì lên quê nội ở Thạch Màng. Cuộc sống gia đình chỉ đắp đổi qua ngày bằng số tiền đi làm thuê (xịt thuốc, bỏ phân) ít ỏi của anh chị. Cách đây gần 2 năm, khi mái tôn nhà bị thủng nhiều chỗ, mỗi lần mưa dột ướt sách vở của các con, anh Toàn leo lên mái nhà để thay tôn mới. Bất ngờ anh trượt chân té xuống đất. Tai nạn khiến 2 chân anh bị liệt phải nằm một chỗ, đồng thời xuất hiện thêm vết loét to bằng bàn tay ở hông phải. Sau 1 tháng anh nằm viện, chị Trang bỏ về quê. Viện phí của anh Toàn đành cậy nhờ anh em họ hàng và các nhà hảo tâm giúp đỡ. Cuộc sống của 3 đứa con anh nhờ vào bà nội. Thấy cha bệnh, 2 con anh bỏ học giữa chừng nhưng nhờ sự động viên của nhà trường, các em đã đến lớp.

Lúc lấy nhau, anh chị không đăng ký kết hôn nên khai sinh và hộ khẩu của các con vẫn theo họ mẹ (quê Cần Thơ). Thời gian anh xuất viện về nhà, nghe lời khuyên nhủ của gia đình, chị Trang đã về chăm sóc chồng. Thế nhưng cách đây 7 tháng, chị Trang lại lần nữa bỏ về Cần Thơ, cắt đứt mọi liên lạc cho đến nay. Hiện 4 cha con anh Toàn đang phải nương tựa vào nhau mà sống. Con gái đầu Nguyễn Thị Cẩm Tiên thay mẹ chăm sóc cha và các em (một em gái 8 tuổi và một em trai 4 tuổi). Mọi việc trong nhà từ nấu cơm, giặt giũ, tắm rửa, thay băng hằng ngày cho cha đều một mình em làm.

Anh Toàn nói: “Dù rất thương, muốn các con được học tới nơi tới chốn nhưng hoàn cảnh như vậy, e rằng các con phải bỏ học giữa chừng. Cha con tôi bây giờ sống nhờ trợ cấp hộ nghèo và người khuyết tật, sự cưu mang của anh em bạn bè, hàng xóm. Không có tiền chữa trị nên hai chân của tôi ngày càng teo, vết thương ở hông không bớt, đi tiểu phải thông bằng ống”.

Trong túp lều rách nát, mỗi khi có trận mưa thì nền đất lại sình lầy nhưng đó là nơi duy nhất che mưa chắn nắng cho những mảnh đời bất hạnh này. Cha con anh Toàn đang rất cần sự sẻ chia, hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm để được tiếp tục chữa bệnh và hơn hết giúp những đứa trẻ không phải dở dang con chữ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Trần Văn Toàn trú tổ 1, ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước. 

C. Nhung

  • Từ khóa
91340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu