Thứ 5, 25/04/2024 14:29:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:07, 16/10/2016 GMT+7

Bên tình bên hiếu, nên nghiêng bên nào?

Chủ nhật, 16/10/2016 | 10:07:00 379 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Trong quá trình đi làm, em có quen và yêu một cô gái cùng cơ quan. Cô ấy kém em 3 tuổi, ngoan hiền nên mọi người đều quý mến. Khi chúng em yêu nhau được 2 năm thì ba mẹ biết cô ấy theo đạo thiên chúa liền ngăn cản rất quyết liệt. Theo cha mẹ em thì người theo đạo sẽ có những quy tắc riêng mà nếu làm thông gia sẽ phải “nhập gia tùy tục” nhưng cha mẹ em không muốn tìm hiểu, thay đổi.

Cô ấy rất buồn nhưng vẫn muốn chúng em giữ trọn tình yêu, không chia tay. Em rất hiểu và càng thương cô ấy hơn. Nhưng cách đây khoảng 1 tháng, mẹ bảo em đi “xem mặt” một cô gái ở cùng xã được gia đình rất ưng. Em cũng biết cô gái đó và không có chút cảm tình nào. Em kể lại với người yêu, nghe xong cô ấy buồn và khóc. Thấy người yêu như thế em càng thương và quyết tâm sẽ lấy cô ấy.

Ba mẹ em cũng kiên quyết không kém. Họ ra “tối hậu thư” nếu em không lấy người kia thì cha mẹ sẽ từ mặt. Em thấy không cam lòng theo sự sắp xếp của cha mẹ nhưng do sức ép của gia đình, em cũng thấy mệt mỏi và có ý định buông xuôi. Nhưng ngay lúc đó, hình ảnh của người yêu lại hiện lên trong tâm trí. Bây giờ em bối rối quá, không biết phải làm sao nữa? 

Thế Anh (Phú Riềng)

Thế Anh thân mến!

Đúng là thật khó cho em, một bên hiếu, một bên tình, phải làm gì để trọn vẹn cả hai. Nhưng hạnh phúc có được sau nỗ lực cố gắng của bản thân sẽ càng quý giá và được trân trọng nhiều hơn em ạ! Giờ này, em nên ở bên cạnh động viên, vỗ về người yêu để cô ấy ổn định tinh thần, sau đó cùng tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Em thử đặt mình vào hai tình huống cụ thể để xem xét, nếu nghe theo gia đình mà đồng ý cưới một cô gái mình không yêu thì cuộc sống sẽ đi đến đâu? Có hạnh phúc không? Người yêu sẽ ra sao khi bị bỏ rơi? Còn nếu mình mạnh mẽ quyết tâm bảo vệ tình yêu thì phải đối mặt với những khó khăn gì?

Nếu em quyết tâm bảo vệ tình yêu thì cần mạnh dạn trình bày quan điểm của mình với gia đình một lần nữa để mọi người biết được quyết định đó mà không ngăn cấm tình yêu của hai em nữa.

Ba mẹ phản đối cũng đơn giản vì lo cho hạnh phúc, tương lai của em. Nếu như em chứng minh được tình yêu ấy là chân thành, rằng hai em thực sự yêu nhau và quyết tâm ở bên nhau thì nhất định ba mẹ sẽ hết cấm cản và tác hợp cho hai em.

Em nên đặt mình vào vị trí cha mẹ để cảm thông cho họ. Việc gia đình phản đối em yêu người có đạo cũng vì một phần lo lắng quan điểm tôn giáo khác sẽ có những điểm khác biệt trong sinh hoạt, tư tưởng... Vì thế, để thuyết phục ba mẹ, em cần tế nhị giải thích cho họ biết về tình cảm của hai em. Đạo nào cũng đều vì hạnh phúc của mỗi người, nếu em không thể thuyết phục được gia đình thì có thể nhờ một người lớn tuổi nào đó trong dòng họ, hiểu biết và có uy tín giúp đỡ nói chuyện với cha mẹ. Bởi vì có thể cha mẹ không muốn “hạ mình” nghe con nhưng với người lớn tuổi thì họ sẽ dễ dàng nể trọng mà chịu lắng nghe lời khuyên nhủ.

Mấu chốt vấn đề là em phải tìm được lý lẽ hợp lý để thuyết phục ba mẹ. Em cần khẳng định rằng mình yêu thương và không muốn lấy ai khác ngoài cô ấy. Việc theo đạo sẽ không ảnh hưởng đến tình cảm gia đình khi hai người yêu thương nhau thật lòng. Chúc em vượt qua sóng gió để đến được bến bờ hạnh phúc!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107784

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu