Thứ 4, 24/04/2024 15:53:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:15, 07/07/2016 GMT+7

Bệnh xá K23 vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 5, 07/07/2016 | 14:15:00 19,409 lượt xem
BP - Bệnh xá K23 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh được thành lập ngày 1-1-1997, đóng tại ấp 2, xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài. Khi mới thành lập, đội ngũ cán bộ Bệnh xá K23 vừa yếu vừa thiếu, cơ sở vật chất hạn chế, chỉ có căn nhà tạm và 10 giường bệnh với 2 bác sĩ, 3 y tá, điều dưỡng, 1 dược sĩ và 1 nhân viên nấu ăn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và không ngừng nỗ lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn của toàn đơn vị, 19 năm qua, K23 đã từng bước vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Bác sĩ Bệnh xá K23 khám bệnh cho cán bộ, chiến sĩBác sĩ Bệnh xá K23 khám bệnh cho cán bộ, chiến sĩ

Lãnh đạo bệnh xá và tập thể y, bác sĩ luôn đoàn kết một lòng vừa nắm tình hình sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong khu vực vừa làm tốt giáo dục, động viên tư tưởng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đến nay, bệnh xá có tổng diện tích 2 ha, cây cối rợp mát, khu khám, chữa bệnh khang trang sạch - đẹp với 20 giường bệnh, đầy đủ các phòng như: Siêu âm, Xquang, điện tim, xét nghiệm, vườn thuốc nam và một số dụng cụ chuyên khoa khác. Ngoài việc từng bước đáp ứng yêu cầu trang thiết bị và điều kiện làm việc cho đội ngũ y, bác sĩ, lãnh đạo bệnh xá còn tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật kiến thức y học thông qua các lớp đào tạo ngắn hạn, trung hạn. Hơn 19 năm qua, bệnh xá đã cử 8 lượt cán bộ đi học các lớp chuyên môn, trong đó đào tạo đại học, sau đại học 8 người, trung cấp chuyên khoa 5 người. Những người được bệnh xá cử đi học khi trở về đều có nhiều tiến bộ trong chuyên môn, được cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tin yêu và tín nhiệm.

Với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, mọi hoạt động của bệnh xá đều hướng về người bệnh. Hằng năm, bệnh xá khám và điều trị cho trên 11 ngàn lượt bệnh nhân, thực hiện tốt hoạt động từ thiện như: Hỗ trợ tiền ăn, khám, chữa bệnh cho những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người cô đơn, tàn tật, gia đình có công với cách mạng... Hằng năm, bệnh xá còn tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân vào các ngày lễ, tết; tặng quà 600 lượt người với tổng trị giá 120 triệu đồng. Đơn vị cũng thường xuyên đi khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nước bạn Campuchia, trung bình trên 500 lượt người/năm. Phối hợp Sở Y tế làm tốt phòng, chống dịch bệnh, khám tuyển nghĩa vụ quân sự và công tác quân - dân y kết hợp.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến cộng đồng, nhiều năm liền Bệnh xá K23 được Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng bằng khen, giấy khen; được lãnh đạo Quân khu 7 trao phần thưởng cao quý: “Tập thể điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; là chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Đại tá Phan Văn Thư, Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá: Bệnh xá K23 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đạt hiệu quả. Bệnh xá K23 là tập thể điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Vũ Huy Thông

  • Từ khóa
58063

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu