Thứ 7, 20/04/2024 21:21:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:21, 24/01/2015 GMT+7

Bi kịch của một gia đình có hai mẹ con bị sát hại

Thứ 7, 24/01/2015 | 09:21:00 4,685 lượt xem
BP - Đã gần 7 tháng trôi qua, gia đình anh Nguyễn Duy Thuận (1977), trú thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết tức tưởi của mẹ và chị gái. Đến nay, kẻ thủ ác vẫn chưa sa lưới pháp luật nên mọi công việc của gia đình anh đều rơi vào bê trễ, con cháu học hành sa sút vì bị ám ảnh…


Căn nhà và quán cà phê của chị Nga - nơi xảy ra vụ thảm án

Tại nơi xảy ra thảm án là nhà riêng của bà Phạm Thị Ga (1944), trú đường Trần Phú, thị trấn Tân Phú. Anh Nguyễn Duy Thuận kể: Gia đình từ Bắc Ninh vào Đồng Phú lập nghiệp từ năm 1980. Do cha mất sớm, một tay mẹ (bà Phạm Thị Ga) nuôi dạy các con nên người. Nguyễn Thị Nga (1970) là chị cả trong gia đình, kế đến là anh Nguyễn Duy Hòa và anh Thuận là con út. Chị Nga đã ly hôn chồng cách đây hơn 20 năm nên về ở với bà Ga. Còn anh Thuận và anh Hòa đều ở riêng và xa nhà bà Ga. Để tăng thêm thu nhập, ngoài việc trồng sả, chị Nga còn mở quán cà phê, giải khát trong khuôn viên nhà ở và cách cổng phụ của Công an huyện Đồng Phú khoảng 100m.

Theo anh Thuận, vì đơn thân nên chị Nga có những mối quan hệ tình cảm rất phức tạp. Trong đó, có một vị cán bộ ở Thanh tra huyện Đồng Phú (đã có vợ con tại Bình Dương) là thân thiết hơn cả. Vì hoàn cảnh của chị Nga nên gia đình bà Ga coi người này như một thành viên trong gia đình.

Vị cán bộ Thanh tra huyện Đồng Phú nói cho anh trai tôi biết là cơ quan công an đã tìm được chiếc điện thoại di động được cho là của 1 trong 2 nạn nhân. Một điểm đáng lưu ý nữa là chị tôi lúc chết vẫn mang bộ đồ đi cắt cây sả để bán cho các quán bún, chứ không phải áo quần mặc ở nhà.

 Anh Thuận cho hay

“Thế nhưng, cuộc sống của chị tôi cũng bị xáo trộn bởi sự ghen tuông từ “bồ” của ông cán bộ này. Dù chưa xảy ra cảnh đấm đá nhưng chị tôi đã từng bị người phụ nữ ở thị trấn Tân Phú là “bồ” của ông cán bộ đó chửi bới. Ngoài ra, mẹ và chị tôi sống hòa thuận với xóm giềng, không gây thù chuốc oán với ai” - anh Thuận cho hay.

Những tưởng chuyện ghen tuông chỉ dừng lại ở đó, nhưng bi kịch lại diễn ra đối với gia đình anh Thuận. Chỉ trong một đêm, cả mẹ và chị của anh chết một cách tức tưởi. Anh Thuận kể tiếp: “Đó là đêm 4-7-2014, trời mưa rất lớn, một người bạn của chị gái tôi gọi điện cho chị nhưng không có tín hiệu. Khoảng 9 giờ 30 phút sáng hôm sau (5-7-2014) người bạn tìm đến thì thấy cửa chính nhà chị tôi bị khóa ngoài, còn cánh cửa phụ chỉ khép hờ. Người bạn nhìn qua cửa sổ thì thấy cảnh tượng kinh hoàng là hai xác chết của mẹ và chị tôi đã khô lạnh từ lúc nào”.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Đồng Phú và Công an tỉnh đã phong tỏa, kiểm tra hiện trường và khám nghiệm tử thi, sau đó bàn giao gia đình mai táng.

Anh Thuận cho hay: “Tôi là người ký vào các biên bản mà cơ quan công an lập, mọi đồ đạc trong nhà không có dấu hiệu cạy phá lục tìm tài sản. Chị tôi có tiền vàng hay không thì bản thân tôi không biết, nhưng trong ví của chị không còn tiền. Điện thoại di động của mẹ và chị tôi cùng vài thứ trang sức bằng kim loại quý đã “biến mất”. Riêng chiếc xe máy hiệu Vision của chị tôi vẫn còn dựng ở góc phòng, chìa khóa vẫn cắm vào ổ khóa. “Tôi biết mẹ và chị tôi bị sát hại do tác động của ngoại lực và bị bóp cổ, chứ không phải đau yếu, bệnh tật hay một lý do nào khác”.

“Hiện gia đình tôi đang rất bấn loạn vì cái chết của mẹ và chị gái. Ngoài ra, việc dư luận nghị dị, kèm thêm áp lực của bà con, người thân ở quê nên tôi chỉ mong cơ quan công an sớm phá được vụ án, tìm ra kẻ thủ ác” - anh Thuận nói. Được biết, hiện cơ quan công an đã lập chuyên án và điều tra vụ án. Dư luận tại Đồng Phú không tin đây là vụ án giết người để cướp những tài sản vặt vãnh. Bởi theo người thân nhà bà Ga thì hiện trường vụ án không xáo trộn, tức không có dấu lục lọi tài sản. Hơn nữa, chiếc xe máy hiệu Vision là tài sản có giá trị lớn lại không bị mất. Tuy nhiên, mọi nghi vấn hiện đang chờ sự giải mã của cơ quan công an.         

Tấn Phong

 

  • Từ khóa
26301

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu