Thứ 7, 20/04/2024 09:51:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:57, 12/12/2015 GMT+7

Bí quyết đơn giản để có hàm răng đẹp

Thứ 7, 12/12/2015 | 11:57:00 1,571 lượt xem
BPO - Tẩy răng trắng tại các cơ sở y tế hay ở nhà đếu rất tốn kém và có thể rước họa vào thân. Dưới đây là 5 bí quyết đơn giản giúp bạn có một hàm răng đẹp.

1. Vệ sinh răng miệng

Đây là phần quan trọng nhất để bạn có một hàm răng trắng và khỏe mạnh. Đánh răng 2 lần một ngày với kem đánh răng có chứa fluoride sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng tự nhiên. Một chiếc bàn chải đánh răng điện cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc giữ gìn một hàm răng trắng sáng.

Dùng chỉ nha khoa cũng rất quan trọng trong việc ngăn thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng và giảm bớt vi khuẩn trong miệng. Súc miệng bằng nước kháng khuẩn là giải pháp tuyệt vời để ngăn ngừa xuất hiện các mảng bám có thể gây vàng răng. 

2. Kem đánh răng làm trắng

Trên thị trường có một số loại kem đánh răng có chứa các thành phần giúp bạn có một nụ cười tỏa sáng. Loại kem đánh răng này giúp bạn loại bỏ các vết bẩn và mang lại độ trắng tự nhiên cho răng. Đây là giải pháp thay thế cực hiệu quả cho phương pháp tẩy răng tốn kém.

3. Thực phẩm nên ăn

Ăn các loại rau quả tươi như táo, cần tây, cà rốt sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng tự nhiên. Bông cải xanh, dưa chuột, khoai tây hoạt động như một chiếc máy lọc giúp hòa tan các vết bẩn trên răng. Râu tây và cam cũng là loại quả giúp bạn có hàm răng trắng sáng do có hàm lượng axit cao.

4. Thực phẩm không nên ăn

Tránh các loại thực phẩm có chứa nhiều tanin (tanin là một hợp chất để lại dấu vết trên răng) như trà, cà-phê, rượu vang đỏ. Đố uống có ga cũng gây tổn hại đến men răng, để hạn chế tác động tiêu cực này của đồ uống có ga bạn có thể uống bằng ống hút để tránh việc tiếp xúc trực tiếp với răng.

Thuốc là cũng mang lại những tác động không tốt cho hàm răng. Hãy tránh việc hút thuốc và nhai thuốc vì điều này gây hậu quả nghiêm trọng trong việc làm vàng răng. 

5. Một số cách giúp bạn làm trắng răng tại nhà

Bạn đã nghe rất nhiều đến các giải pháp làm trắng răng, nhưng sau đây là 3 giải pháp hàng đầu giúp bạn nhanh chóng có được một hàm răng trắng sáng.

- Thay thế kem đánh răng thông thường bằng kem đánh răng bạn tự chế. Tạo hỗn hợp gồm soda, nước chanh và một ít muối (không nên lấy quá nhiều nước chanh, vì nó có thể ăn mòn men răng của bạn). Hỗn hợp này giúp bạn loại bỏ vết ố trên răng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng nó.

- Dâu tây: nghiền dâu tây và chà lên răng. Dâu tây sẽ đánh bóng và làm sáng răng của bạn.

- Nước dấm làm từ táo. Bạn có thể sử dụng nó để súc miệng hay trộn cùng với soda dùng làm kem đánh răng hàng ngày.

Nguồn Trí Thức Trẻ

  • Từ khóa
107166

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu