Thứ 3, 16/04/2024 20:03:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:59, 22/05/2018 GMT+7

Bí thư chi đoàn tiêu biểu học và làm theo Bác

Thứ 3, 22/05/2018 | 06:59:00 2,966 lượt xem

BP - Những năm qua, Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) đã phát động sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên thực hiện cuộc vận động tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả, nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và phong trào được Ban giám hiệu trường, các tổ chức đánh giá cao. Điển hình là em Nguyễn Thịnh Quyền, Bí thư Chi đoàn 12A1. Quyền không chỉ là học sinh giỏi toàn diện mà em còn hoạt động thể dục thể thao giỏi. Em tích cực tham gia phong trào học tập, hoạt động đoàn, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (ảnh).

Quyền là học sinh giỏi suốt 12 năm qua. Lớp 10 và 11, em đoạt huy chương đồng Olympic 19-5 môn Tin học; lớp 12 đoạt giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học.

Ngoài học tập ở lớp, Quyền còn giữ vai trò là Bí thư Chi đoàn từ năm lớp 10. Em rất tích cực tham gia các phong trào của Đoàn và đạt kết quả cao như: Phong trào “Hoa điểm 10”, “Sáng tạo trẻ”, “Khi tôi 18”, “Thanh niên làm theo lời Bác”; các hoạt động tình nguyện... Không chỉ học giỏi, tham gia nhiệt tình mọi phong trào hoạt động đoàn em còn là vận động viên bộ môn võ của Sở Văn hóa -  Thể thao và Du lịch. Em tham gia nhiều giải lớn trong và ngoài tỉnh với các thành tích nổi bật như: Huy chương đồng giải trẻ toàn quốc năm 2017, huy chương vàng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2018.

Quyền cho biết: Đoàn viên học sinh nên học và làm theo tấm gương của Bác từ những công việc, hoạt động thể hiện cụ thể trên hai mặt học tập,  tu dưỡng đạo đức. Trước hết, học sinh cần phải học tập tốt. Học tốt để có kiến thức, có kỹ năng, khẳng định được bản thân và cống hiến cho đất nước, xã hội. Đồng thời trau dồi đạo đức, sống đẹp, sống lành mạnh, có kiến thức xã hội và văn hóa; luôn rèn luyện thân thể, tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ. 3 điều này bổ trợ cho nhau để hình thành nên một nhân cách, con người đầy đủ cả đức, trí và thể.

Cô Phạm Thị Thu Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: Là Bí thư Chi đoàn lớp, Quyền có nhiều đóng góp đưa chi đoàn đạt vững mạnh. Trong học tập, Quyền hiếu học, có ý thức tự giác cao, luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn để cùng tiến bộ.

Trong sinh hoạt hằng ngày, Quyền có lối sống giản dị, gần gũi, trung thực, khiêm tốn. Tính cách hồn nhiên, trong sáng, nhiệt tình của em luôn nhận được sự tin yêu, giúp đỡ của thầy cô và yêu mến của bạn bè. Những kết quả Quyền có được trong thời gian qua chính là nhờ sự dạy bảo tận tình của thầy cô giáo, sự kèm cặp của gia đình, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực của bản thân em trong học tập và làm theo Bác.

Minh Châu

  • Từ khóa
2118

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu