Thứ 7, 27/04/2024 09:41:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:57, 22/01/2016 GMT+7

Bí thư Nguyễn Hữu Phán - một cán bộ cần mẫn, dễ gần

Thứ 6, 22/01/2016 | 08:57:00 1,384 lượt xem
BP - Là Bí thư chi bộ, Giám đốc Nông trường cao su Đồng Tâm (Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước), đảng viên Nguyễn Hữu Phán luôn thực hiện tốt việc nêu gương và quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Nhờ đó, Chi bộ Nông trường cao su Đồng Tâm 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Là người đứng đầu chi bộ, Bí thư Nguyễn Hữu Phán thường xuyên trao đổi, bàn bạc với lãnh đạo, đảng viên trong chi bộ xây dựng nhiều chuyên đề học tập và làm theo Bác. Đó là các chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”; năm 2012 thực hiện “Suốt đời cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; năm 2013 học về “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”.

Bí thư Nguyễn Hữu Phán (đầu tiên bên trái) luôn gần gũi, thân thiện với công nhân, người lao động

Mỗi năm xây dựng một chuyên đề trong việc thực hiện học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với sản xuất, Nông trường cao su Đồng Tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sản lượng mủ quy khô năm 2013 là 434,6 tấn, đạt 103% thì năm 2014 là 939,5 tấn đạt 109,12% kế hoạch đề ra. Kết quả chấm kỹ thuật hằng năm loại A và B trên 95%.

Bí thư Nguyễn Hữu Phán cho biết: Nhiều công nhân khi mới vào làm ở nông trường gặp nhiều khó khăn nên đăng ký ở nhà tập thể. Hiện nay, hầu hết công nhân đã xây nhà ổn định, đời sống nâng cao và có vườn cây riêng, trong đó có cả lao động là đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Điểu Đốp (40 tuổi), công nhân khai thác tổ 1 chia sẻ: “Tôi mới làm công nhân ở nông trường gần 1 năm. Thu  nhập ở đây rất ổn định, mỗi tháng vợ chồng tôi thu nhập trên 13 triệu đồng. Những ngày lễ, tết, cán bộ đều quan tâm tặng quà và thưởng tiền. Nhờ làm công nhân cao su, gia đình tôi không còn thiếu ăn như trước. Hiện chúng tôi còn mua sắm nhiều vật dụng giá trị trong nhà như tivi, xe máy, tủ lạnh...”

Chị Đinh Thị Thuận (25 tuổi), công nhân khai thác tổ 2, cho biết: Vợ chồng tôi đều làm công nhân ở Nông trường cao su Đồng Tâm. Mỗi tháng tích cực lao động, chúng tôi thu nhập trên 10 triệu đồng. Những ngày lễ chúng tôi được nghỉ và còn nhận 200 ngàn đồng tiền thưởng. Bên cạnh đó, chúng tôi được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và khám sức khỏe định kỳ.

Anh Nguyễn Văn Khánh, Tổ trưởng tổ khai thác số 5 chia sẻ: “Bí thư Nguyễn Hữu Phán là cán bộ cần mẫn và dễ gần. Ông gần gũi với công nhân, kể cả trong những buổi tập luyện thể thao luôn hỏi thăm về đời sống anh em và tìm cách nâng cao mức sống. Ông luôn dặn tôi quan tâm, giúp đỡ anh em công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là những người còn yếu tay nghề”. 

Năm 2015, Bí thư Nguyễn Hữu Phán được tuyên dương cá nhân điển hình học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước.

Thái Hà

  • Từ khóa
1935

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu