Thứ 7, 27/04/2024 03:08:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:09, 15/09/2015 GMT+7

UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ khởi công dự án Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước

Thứ 3, 15/09/2015 | 10:09:00 5,576 lượt xem
BP - Ngày 14-9, tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước.

Tới dự lễ có nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương có các đồng chí: Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đại diện các sở, ngành của tỉnh. Đến dự lễ còn có lãnh đạo các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ, hiệp hội doanh nghiệp, thương gia trong và ngoài nước.

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước làm lễ động thổ khởi công xây dựng dự án

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm nhận lẵng hoa chúc mừng của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm nhận lẵng hoa chúc mừng của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước chúc mừng đơn vị chủ đầu tư

Đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Bình Phước, Bình Dương chứng kiến lễ ký bản cam kết của các nhà đầu tư

Tại lễ khởi công, đại diện chủ đầu tư và 3 doanh nghiệp đã ký cam kết thực hiện các dự án sản xuất vào khu liên hợp với tổng vốn khoảng 150 triệu USD.

Ông La Tử Văn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam, Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (Bình Dương) - một trong những nhà đầu tư vào khu liên hợp cho biết: “Công ty hiện là doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ đứng thứ ba Việt Nam, tạo việc làm cho 6.500 công nhân và kim ngạch xuất khẩu vượt hơn 100 triệu USD. Khu liên hợp trong vùng có lượng nguyên liệu gỗ dồi dào, lại có 3 tuyến quốc lộ (đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 13 và 14) đi qua sẽ rất thuận lợi cho việc đầu tư lập nghiệp của các doanh nghiệp. Tôi tin với môi trường đầu tư tốt tại Việt Nam cùng sự hỗ trợ của tỉnh, doanh nghiệp sẽ giúp Bình Phước trở thành một trong những tỉnh lớn nhất về ngành gỗ gia dụng và Việt Nam trở thành nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất thế giới”.

Bình Phước là một tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Những năm qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư và đã đạt được một số thành tựu trong phát triển các khu công nghiệp, dịch vụ... Phát huy lợi thế địa lý, giao thông thuận lợi, Tổng công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển công nghiệp Bình Dương (Becamex IDC), Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé và Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Becamex - Bình Phước cùng phối hợp thực hiện dự án Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước.

Dự án thực hiện trên diện tích 4.633,28 ha thuộc thị trấn Chơn Thành và 3 xã Minh Thành, Thành Tâm, Nha Bích, huyện Chơn Thành, với tổng vốn đầu tư 20 ngàn tỷ đồng. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo việc làm ổn định cho khoảng 200 ngàn lao động, góp phần tạo điều kiện để thúc đẩy chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp - dịch vụ và nông nghiệp, tạo tiền đề đến năm 2020 Bình Phước cơ bản hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Becamex IDC cho rằng, đây là dự án được hợp tác giữa các đơn vị đầu tư, kinh doanh có uy tín dưới sự ủng hộ của lãnh đạo hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Mục tiêu dự án sẽ trở thành khu liên hợp công nghiệp và đô thị kiểu mẫu, hướng đến sự ổn định và phát triển lâu dài tại Bình Phước cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xe máy chuẩn bị thi công dự án

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Lễ khởi công dự án mang nhiều ý nghĩa trước thềm Đại hội Đảng bộ hai tỉnh, tạo khí thế và động lực mới cho nhiệm kỳ 2015-2020. Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các cam kết, quy định trong hợp đồng để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình và an toàn trong lao động. Đối với nhân dân trong vùng dự án, UBND tỉnh Bình Phước cam kết sẽ đảm bảo các quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân theo quy định, đồng thời đề nghị nhân dân đồng tình ủng hộ, hợp tác tốt với chủ đầu tư cũng như các cơ quan chức năng trong quá trình thực hiện dự án.          

 L.Phương - N.Thu - T.Mảng

  • Từ khóa
13995

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu