Thứ 7, 20/04/2024 10:53:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:30, 29/06/2016 GMT+7

Bình Long đưa môn bơi vào trường học

Thứ 4, 29/06/2016 | 07:30:00 131 lượt xem

BP - Từ năm học 2013-2014, Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long đã phối hợp Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi thị xã mở các lớp bơi phổ cập phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh khối lớp 6, 7 thuộc các trường THCS trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Lệ Thi, Giám đốc trung tâm cho biết: “Trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để mở các lớp bơi lội phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em. Trung tâm chủ động phối hợp cộng tác viên, huấn luyện viên bơi, hỗ trợ kinh phí để các em tham gia lớp học. Ngoài các lớp bơi lội và cứu hộ, trung tâm vẫn mở lớp theo nhu cầu phụ huynh dù chỉ có 1 hoặc 2 em, vì hồ bơi luôn có cứu hộ, huấn luyện viên trực.

Niềm vui được học bơi thể hiện trên từng khuôn mặt các emNiềm vui được học bơi thể hiện trên từng khuôn mặt các em

Tham gia lớp học bơi lội, các em được học những kỹ thuật cơ bản như: Kỹ thuật thở nước, nổi nước, lướt nước, tập chân ếch, tay ếch. Sau khi học bơi thành thục, các em được luyện tập bơi ếch. Qua 3 năm triển khai đưa môn bơi lội vào chương trình học khối lớp 6, đa phần phụ huynh hưởng ứng để tránh tình trạng đuối nước cho trẻ em. Các em rất thích và chăm chỉ học bơi.

Để mạnh dạn đưa môn bơi vào trường học, các trường THCS trên địa bàn linh động sắp xếp thời khóa biểu hợp lý để các em 1 tuần có 2 buổi học bơi mà không ảnh hưởng đến các môn học khác. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn Bình Long vẫn có những phụ huynh chưa lường hết được hậu quả của tai nạn đuối nước nên vẫn không đồng tình cho con học bơi. Cụ thể, 2 hai trường THCS An Phú, và Thanh Phú vẫn chưa có học sinh đăng ký học bơi. Riêng Trường THCS Thanh Phú, phụ huynh làm đơn tập thể xin Ban giám hiệu cho con em mình được miễn tham gia lớp học bơi.

Những năm gần đây trên địa bàn Bình Long đã xảy ra nhiều trường hợp đuối nước thương tâm chỉ vì các em không biết bơi. Ví như năm 2013, Trường tiểu học Thanh Lương A có 2 em; năm 2015, THCS An Lộc 1 em và THCS An Lộc B 1 em tử vong do đuối nước. Ngày 23-4-2016, Bệnh viện đa khoa Bình Long cấp cứu kịp thời 1 bé trai 5 tuổi ở phường An Lộc bị rớt xuống ao nhà.

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh khối lớp 6, 7 được học bơi, cô Trần Thị Mỹ Thành, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã cho biết: “Phòng đã chỉ đạo tất cả trường học có học sinh thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn được miễn chi phí học bơi. Chỉ thị số 21 của Thị ủy đã mở hướng cho ngành giáo dục đưa môn bơi vào trường học”.

Trong 3 năm học qua, Phòng GD-ĐT thị xã đã đưa môn bơi vào nội dung thi đấu tại hội khỏe Phù Đổng, đại hội thể dục thể thao hằng năm và cũng được tính điểm, tính huy chương như tất cả bộ môn khác.

Văn Dũng 

  • Từ khóa
86001

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu