Thứ 5, 25/04/2024 21:45:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:25, 20/08/2018 GMT+7

Bình Phước cần quan tâm xây dựng thương hiệu nông sản, phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp tư nhân

Thứ 2, 20/08/2018 | 19:25:00 3,087 lượt xem
BPO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh chiều 20-8.

>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Binh đoàn 16
>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Phước
>> [Video] Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Binh đoàn 16

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm báo cáo nhanh tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và phát biểu ý kiến của đại diện một số bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quyết tâm, tinh thần dám nghĩ, dám làm, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Lối ra, cách làm của Bình Phước là tốt, là đúng hướng để thu hút những tập đoàn lớn, những “con đại bàng, sếu lớn” về làm tổ.

Nguồn: Baochinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: Nhất trí cho phép trong khi chờ quy hoạch điện mặt trời quốc gia được phê duyệt, Bộ Công Thương tiếp tục thẩm định các dự án điện mặt trời của Bình Phước để tạo điều kiện cho tỉnh và các nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện. Trong đó, ưu tiên dự án điện mặt trời Lộc Ninh (800 MW) và đường dây 220 kV Lộc Thạnh - Bình Long 2 dài 34km và các TBA để kết nối các dự án điện mặt trời khu vực Lộc Ninh với lưới điện quốc gia hiện hữu.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, một số tồn tại, bất cập tỉnh cần lưu ý là cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, phát triển doanh nghiệp còn gặp khó khăn, cải cách hành chính còn hạn chế. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh “PCI của chúng ta thấp, thấp đến mức độ phải lưu ý. Môi trường cạnh tranh như vậy có rất nhiều vấn đề cần phải lưu ý". Do đó, các cấp, các ngành, nhất là cấp sở, cấp huyện phải tập trung cải cách tốt hơn. Trong chỉ đạo, điều hành, tỉnh cần chú ý đến lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là đối với khu vực di dân tự do. Cần tập trung hơn nữa giải quyết các vấn đề xã hội, nhất là vùng nông thôn, miền núi, bảo đảm an ninh trật tự, cuộc sống bình yên cho người dân.

Thủ tướng cũng nhắc tỉnh quan tâm xây dựng thương hiệu nông sản; phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp tư nhân, các loại hình hợp tác xã; giải quyết tình trạng tín dụng đen; xây dựng, quản lý một cách bài bản, hệ thống các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu.

Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền tỉnh phải sát cơ sở, sát dân, kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và doanh nghiệp để kịp thời tháo khó khăn và giải quyết các vấn đề đặt ra.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Hảo, SN 1925, ở phường Tân Thiện và Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Đổng, SN 1925, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài. Đi cùng Thủ tướng có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Hảo - Ảnh: Thanh Nga

Tại buổi đến thăm, Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của mẹ và gia đình. Thủ tướng ghi nhận sự hy sinh của chồng và con các mẹ đã góp phần làm nên nền độc lập dân tộc, hòa bình và sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn có chính sách quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là một trong những việc làm thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc 2 Mẹ Việt Nam anh hùng có sức khỏe để vui với con cháu và chứng kiến sự đổi mới của đất nước. Tại buổi thăm, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lãnh đạo thị xã Đồng Xoài tiếp tục quan tâm, thường xuyên thăm hỏi các mẹ, đặc biệt trong các ngành lễ, tết của dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị  Đổng - Ảnh: Thanh Nga 

Thủ tướng thăm hỏi bà con nhân dân phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước - Nguồn: Baochinhphu.vn

Trần Phương - Thanh Nga

>> Xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của Thủ tướng và Chính phủ
>> Bình Phước phát huy lợi thế, tạo lực thu hút đầu tư
>> Phát triển khu công nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế

  • Từ khóa
22574

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu