Thứ 7, 20/04/2024 00:38:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:00, 16/04/2019 GMT+7

Bình Phước học tập kinh nghiệm hợp nhất các cơ quan báo chí ở Quảng Ninh

Thứ 3, 16/04/2019 | 16:00:00 1,132 lượt xem
BPO - Ngày 16-4, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác gồm lãnh đạo các cơ quan Báo Bình Phước, Đài Phát thanh -Truyền hình Bình Phước và Tạp chí Khoa học thời đại đã đi thực tế, học tập kinh nghiệm việc hợp nhất các cơ quan báo chí, bộ phận truyền thông ở Quảng Ninh.

Chủ trì làm việc với đoàn công tác của Bình Phước có các đồng chí: Hà Hải Dương, Tỉnh ủy viên, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh; Mai Vũ Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. Dự buổi làm việc có Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng trực thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh trực thuộc Tỉnh ủy Quảng Ninh, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2019 trên cơ sở hợp nhất Báo Quảng Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ninh, Phòng biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh và Báo Hạ Long.

Đồng chí Hà Hải Dương phát biểu tại buổi làm việc với đoàn Bình Phước.

Buổi sáng, chia sẻ với đoàn công tác của Bình Phước, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh Mai Vũ Tuấn cho biết: Sau khi hợp nhất, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh có 292 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên. Bộ máy Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh gom từ 22 đầu mối chia làm 14 phòng, gồm: 4 phòng nghiệp vụ "đầu vào" là thời sự, chuyên đề, văn nghệ - thể thao - giải trí, quốc tế; 4 phòng nghiệp vụ "đầu ra" là biên tập truyền hình, biên tập phát thanh, biên tập báo in, biên tập báo điện tử - cổng thông tin điện tử; 6 phòng chức năng là bạn đọc - tư liệu, quảng cáo - dịch vụ, tổ chức - hành chính - quản trị, kỹ thuật điện tử - truyền dẫn, công nghệ thông tin - sản xuất chương trình, thư ký biên tập.

Chia sẻ về một trong những vấn đề quan tâm nhất sau khi hợp nhất với đoàn Bình Phước là về số lượng và chất lượng tác phẩm cho các loại hình báo chí, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh Mai Vũ Tuấn cho biết: Bất ngờ và điều đáng mừng nhất là số tin, bài đã tăng khoảng 50% so với trước khi hợp nhất, chất lượng cũng dần nâng lên, đội ngũ phóng viên nhanh chóng thích ứng với yêu cầu làm được sản phẩm cả 4 loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh. Trước đây một sự kiện cần 2-3 nhân sự của truyền hình và 1-2 nhân sự của báo, tổng khoảng 4-5 người, nay chỉ cần 2-4 người. Nhân sự được sử dụng hiệu quả hơn, người giỏi sẽ phát huy hiệu quả cao hơn, người làm việc kém dễ nhận thấy rõ và sẽ bị đào thải. Đây là cơ hội rất lớn để tăng đầu chương trình của cả truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử bởi có nhiều sản phẩm hơn.

Đoàn Bình Phước dự buổi giao ban trực tuyến của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh chiều nay 16-4

Chia sẻ tại buổi làm việc, lãnh đạo trung tâm và lãnh đạo các phòng của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã giải đáp nhiều vấn đề đoàn Bình Phước còn băn khoăn hoặc chưa rõ, đồng thời cho biết: 8 phòng nghiệp vụ đầu vào và đầu ra thực hiện nghiệp vụ gần như cho sản phẩm trọn vẹn tại các phòng. Phóng viên lên kế hoạch nghiệp vụ hằng tuần. Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ lên kế hoạch và đánh giá kết quả làm việc hằng ngày, giao ban trực tuyến với lãnh đạo trung tâm hằng ngày.

Một trong những điểm nhấn đáng lưu ý nhất là trong số 14 phòng của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, có Phòng Thư ký biên tập, là bộ phận giúp việc trực tiếp cho Ban giám đốc trung tâm toàn diện về nghiệp vụ báo chí - truyền thông, giúp Ban giám đốc trung tâm theo dõi, đánh giá, kiểm tra, giám sát toàn bộ về nghiệp vụ báo chí cũng như các hoạt động truyền thông của trung tâm...

Về tài chính, chế độ thù lao, nhuận bút của các loại hình báo chí, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh... vẫn thực hiện theo quy chế chi tiêu của cơ quan cũ trước khi hợp nhất, hiện đang xây dựng cơ chế mới để điều chỉnh thống nhất toàn trung tâm trong thời gian tới.

Cán bộ TTTT tỉnh QN dự buổi giao ban trực tuyến chiều 16-4

Về công tác đảng và công tác cán bộ, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh Mai Vũ Tuấn cho biết: Công tác nhân sự không có nhiều thay đổi. Các chức danh cán bộ cấp phòng được bảo đảm giữ nguyên, kể cả quy hoạch vẫn giữ nguyên, không bỏ ra ai, chỉ có phòng nào thiếu thì bổ sung.

Về cơ sở vật chất, hiện Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đang hoạt động trong tòa nhà khu cơ quan khối đảng và MTTQ tỉnh Quảng Ninh tập trung, được Tỉnh ủy Quảng Ninh hợp tác công - tư thuê lại từ doanh nghiệp. Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh sẽ được xây dựng mới, hiện đại để đáp ứng yêu cầu công việc.

Buổi chiều, đoàn công tác của Bình Phước đã dự buổi giao ban trực tuyến của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phải giao ban trực tuyến vì một số phòng ban và một phần trong số 55 cán bộ chủ chốt của trung tâm hiện vẫn đang làm việc tại các cơ quan cũ.

Trần Phương

  • Từ khóa
27118

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu