Thứ 6, 19/04/2024 20:35:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:51, 12/07/2019 GMT+7

Bình Phước khởi công xây dựng cảng cạn Hoa Lư

Thứ 6, 12/07/2019 | 08:51:00 1,146 lượt xem

BP - Sáng 11-7, UBND tỉnh tổ chức lễ động thổ xây dựng cảng cạn Hoa Lư. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo và đông đảo người dân huyện Lộc Ninh.

Dự lễ còn có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao; lãnh đạo các tỉnh Mundulkiri, Kratie, Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia.

Các đại biểu thực hiện lễ động thổ dự án cảng cạn Hoa Lư

Công trình cảng cạn Hoa Lư do Công ty TNHH ICD Hoa Lư làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 378 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương - M&C Bình Dương. Dự án có diện tích 353.899m2 trong khu quy hoạch Khu quản lý, thương mại, dịch vụ phía Đông và phía Tây quốc lộ 13 xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh. Dự án được đầu tư 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đến năm 2020 có công suất 200.000-500.000 teu/năm, giai đoạn 2 đến năm 2030 có công suất 600.000-900.000 teu/năm. Tổng thể quy hoạch dự án chia thành 5 khu vực: dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu và logistic; khu dịch vụ, thương mại; khu dịch vụ kho bãi; khu hạ tầng kỹ thuật; công viên cảnh quan.

Dự án cảng cạn Hoa Lư được Bộ Giao thông vận tải bổ sung vào quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 1201/QĐ-BGTVT ngày 11-6-2018. Dự án quy hoạch cảng cạn với công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ hoạt động bốc xếp, bảo quản, thông quan và các dịch vụ logistic. Dự án sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thành sẽ tập kết hầu hết hàng hóa nhập khẩu bằng container từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan vào Việt Nam cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước. Dự án sẽ tạo nhiều việc làm cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội và tăng thu ngân sách cho địa phương, cũng như tạo đà cho sự phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư; thể hiện tình hữu nghị hợp tác giữa 2 bên biên giới Việt Nam - Campuchia.

Công trình cảng cạn Hoa Lư có khối lượng thi công chính:

Hàng rào 3.200m; đường giao thông 2.280m, bề rộng mặt đường từ 9-21,5m; hệ thống thoát nước mưa có tổng chiều dài 6.440m; hệ thống thoát thải có chiều dài 4.541m, gồm cống HDPE, 1 nhà máy xử lý nước thải, 1 khu tập kết chất thải rắn; hệ thống cấp nước, phòng cháy, chữa cháy; hệ thống điện; gần 4.000m cáp ngầm hệ thống thông tin liên lạc; hơn 57.000m2 sân bãi, gần 120.000m2 nhà kho, 26.000m2 khu hành chính, 2,8 ha cây xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh khẳng định: Bình Phước đang nỗ lực đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cảng cạn Hoa Lư có quy mô phù hợp xu hướng sản xuất, xuất nhập khẩu không cần kho bãi của nền công nghiệp hiện đại trên thế giới hiện nay. Các nhà sản xuất sẽ chọn các cảng nội địa, cảng cạn làm nơi tập kết, trung chuyển và thực hiện thủ tục xuất khẩu hàng hóa, thay vì xây dựng kho bãi tập kết hàng hóa riêng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Công ty TNHH ICD Hoa Lư tập trung nguồn lực xây dựng công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng, trước mắt tập trung cho khu vực trung tâm dự án. Các sở, ngành và UBND huyện Lộc Ninh, xã Lộc Hòa, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Hải quan tỉnh phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả dự án. UBND tỉnh tin rằng, dự án đi vào hoạt động, Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư sẽ phát triển, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư, tạo động lực cho sự phát triển công nghiệp, dịch vụ, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
44669

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu