Thứ 7, 20/04/2024 19:19:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:53, 14/06/2016 GMT+7

Bình Phước không giàu lên nhờ tiền phạt

Thứ 3, 14/06/2016 | 08:53:00 1,050 lượt xem
BP - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2015, diễn ra ngày 10-6.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá, chỉ đạo sát sao, cụ thể về việc thanh - kiểm tra đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Về kiểm tra, thanh tra dù ở bất kỳ lĩnh vực nào thì tối đa cũng một năm chỉ một lần, dứt khoát không được hơn. Các ngành phối hợp thanh tra một cuộc, không thanh tra riêng lẻ trong từng lĩnh vực, như: lao động, phòng cháy, môi trường, xăng dầu, thuốc... Tỉnh Bình Phước không phải giàu lên từ tiền phạt. Công tác kiểm tra, thanh tra là để nhắc nhở, uốn nắn, chấn chỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.500 doanh nghiệp không phát sinh doanh thu, lẽ ra các doanh nghiệp này phải được kiểm tra để tìm hiểu rõ tại sao không có doanh thu và giúp đỡ họ. Nhưng chúng ta đang thực hiện ngược lại, doanh nghiệp nào làm ăn được, làm ăn khá thì kiểm tra... Tôi xin nhắc lại rằng, tỉnh Bình Phước không thể khá hơn và cũng không bao giờ giàu lên nhờ tiền phạt. Từ nay trở đi, tôi đề nghị liên quan đến giấy phép con, giấy phép này, giấy phép kia do doanh nghiệp làm trễ thì đề nghị lên ngành, cơ quan quản lý có thẩm quyền trực tiếp giải quyết. Từ nay, các cấp, các ngành, các huyện, thị xã phải nhanh chóng và dứt khoát loại bỏ tư duy hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp và phải khẳng định đó là trách nhiệm của mình. Các ngành thanh tra, quản lý thị trường hết sức chú ý xem xét việc phạt của mình đúng hay không. Có thể là nghị định quy định thế này, thông tư quy định thế kia nhưng cách hiểu và vận dụng phải tích cực hơn, bản chất hơn, chứ không phải căn cứ vào những “giấy phép con” rất đơn giản cũng phạt vạ người ta...

Hồng Cúc

 

ĐÍNH CHÍNH:

Trên trang 4, số báo ra ngày 13-6-2016, trong bài “Không phải là “giúp đỡ” mà phải “trách nhiệm” với doanh nghiệp” có trích đăng nội dung chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi. Do sơ suất của phóng viên khi nghe chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: “Kiểm tra, thanh tra cao lắm một năm một lần” đã nhầm lẫn thành “5 lần/năm”. Nay xin đính chính lại: “Kiểm tra, thanh tra tối đa một năm một lần, các ngành phối hợp thanh tra một cuộc”.

Ban Biên tập Báo Bình Phước nghiêm túc nhận sai sót, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc và chân thành cáo lỗi đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng bạn đọc.

                                                                   Ban Biên tập Báo Bình Phước

  • Từ khóa
7428

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu