Thứ 5, 28/03/2024 15:40:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:20, 29/04/2016 GMT+7

Bình Phước tuyên dương 130 công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc

Thứ 6, 29/04/2016 | 11:20:00 2,415 lượt xem
BPO - Ngày 29-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2016) và cảm ơn người lao động năm 2016.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy: Huỳnh Thị Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thị Xuân Trang, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, doanh nghiệp cùng 130 cán bộ, công nhân, viên chức - lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu đại diện cho 80 ngàn lao động trong toàn tỉnh về dự.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các công nhân tiêu biểu

Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 20 CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc

110 CNLĐ tiêu biểu nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh

130 công nhân tiêu biểu xuất sắc đại diện cho 80.000 công nhân trong toàn tỉnh về dự lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã ôn lại lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Lao động 1-5; đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân Việt Nam đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những năm qua, lực lượng CNVCLĐ của tỉnh không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh. Công đoàn tỉnh luôn năng động, sáng tạo trong tập hợp, động viên CNVCLĐ phát huy năng lực sáng tạo và rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, xây dựng tác phong làm việc công nghiệp, khoa học. Công đoàn trở thành người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, luôn gắn thi đua với khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Hồng Trà đã phát động phong trào thi đua trong tháng công nhân. Trong đó tập trung vào 5 nội dung trọng tâm sau: Thi đua với chủ đề: “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - vì việc làm, đời sống của người lao động; các công đoàn cơ sở chủ động đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động để người lao động được đảm bảo quyền lợi. Thăm hỏi, động viên, trợ cấp cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, xây dựng mái ấm công đoàn cho CNVCLĐ khó khăn về nhà ở; tổ chức đối thoại trực tiếp với công nhân, nâng cao bữa ăn giữa ca, tư vấn pháp luật lưu động trong các khu công nghiệp; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để gắn bó công nhân lao động; chú trọng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, giới thiệu cho Đảng kết nạp những đoàn viên công đoàn ưu tú.

Ngay sau lời phát động phong trào thi đua của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã hưởng ứng phong trào thi đua năm 2016. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND để công nhân được học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Dịp này, 130 công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc trong toàn tỉnh được tặng bằng khen. Trong đó, 20 công nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 110 công nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Hà Nam

  • Từ khóa
7353

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu