Thứ 7, 20/04/2024 05:28:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:03, 28/06/2019 GMT+7

BÌNH PHƯỚC XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TẠI NHẬT BẢN

Bình Phước xúc tiến đầu tư tại Nagoya, Nhật Bản

Thứ 6, 28/06/2019 | 17:03:00 1,312 lượt xem
BPO - Tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, chiều nay 28-6, tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi đã diễn ra hội thảo xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Bình Phước với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai; Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và Tổng Giám đốc Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận đồng chủ trì hội thảo.

Cùng tham dự hội thảo có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh, lãnh đạo các sở ban ngành và huyện Hớn Quản.

Thành phố Nagoya là trung tâm hành chính của tỉnh Aichi và là vùng đô thị lớn thứ 3 ở Nhật Bản. Với hơn 2 triệu dân, Nagoya chủ yếu là đồng bằng và là một trong 3 đồng bằng lớn tại đảo Honshu, bao gồm các trung tâm đô thị và công nghiệp. Nagoya có nền kinh tế phát triển hàng đầu Nhật Bản, là nơi tập trung nhiều ngành nghề điện tử, cơ khí, xây dựng, chế biến thủy sản. Các công ty nổi tiếng trên toàn cầu như Toyota, Mitsubishi, Nikko, Asashi … đều được đặt tại đây.

Các đại biểu cùng doanh nghiệp ở Nagoya tham dự hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Nhật Bản và mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Phước - một vùng đất trù phú và năng động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh khẳng định: Với thế mạnh ở lĩnh vực công nghiệp ô tô, điện tử, tài chính, chế biến, cùng với mạng lưới thị trường quốc tế và khả năng quản trị tốt, một khi được kết hợp với các lợi thế về nguồn lực, tài nguyên, hạ tầng các khu công nghiệp của Bình Phước, sẽ mang lại lợi ích to lớn giữa hai phía. Tỉnh Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, tỉnh Bình Phước sẽ có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha. Trong đó Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước có quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. Hiện nay, khu công nghiệp này đã đón gần 20 nhà đầu tư đến từ một số nước và vùng lãnh thổ để xây dựng nhà máy sản xuất.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các doanh nghiệp cũng đã tìm hiểu thêm về hệ thống giao thông kết nối với TP. Hồ Chí Minh và các cảng biển, phương tiện vận chuyển hàng hóa, thu nhập bình quân đầu người/ năm, tỷ trọng thương mại - dịch vụ… của Bình Phước.

Những nội dung này được được lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời trực tiếp, đồng thời thông tin thêm về định hướng chiến lược đầu tư, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông, giải pháp để nâng cao tỷ trọng thương mại, dịch vụ…

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã đánh giá cao tiềm năng cũng như những chính sách ưu đãi đầu tư của Bình Phước. Nhiều doanh nghiệp liên hệ với Becamex IDC và tỉnh Bình Phước để tiến hành các bước đầu tư trong thời gian tới.

Có thể thấy, với sự quyết tâm, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước, sự đồng hành ủng hộ của các cấp lãnh đạo ở Nhật Bản, sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, chương trình xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Nhật Bản của Bình Phước trong tuần qua đã mang lại kết quả bước đầu, mở ra triển vọng lớn trong thu hút các nhà đầu tư lớn của Nhật Bản đến với Bình Phước.

Trần Thể

  • Từ khóa
9911

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu