Thứ 7, 27/04/2024 11:24:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:15, 22/12/2017 GMT+7

KỶ NIỆM 73 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM (22-12-1944 - 22-12-2017)

Bộ CHQS tỉnh nâng cao chất lượng huấn luyện

Thứ 6, 22/12/2017 | 09:15:00 3,076 lượt xem
BP - Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh luôn tập trung giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ đối với nhiệm vụ huấn luyện; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp, góp phần nâng cao sức chiến đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

làm TỐT CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN

2017 là năm có bước chuyển biến tích cực, toàn diện và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác huấn luyện của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Chất lượng huấn luyện từng bước được nâng lên, trình độ, năng lực tổ chức chỉ huy, quản lý điều hành huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp có nhiều tiến bộ.

Đại tá Phạm Khắc Toán, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành và không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện của LLVT tỉnh thời gian qua là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền. Công tác chuẩn bị giáo án, mô hình học cụ, củng cố thao trường, bãi tập và nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, huấn luyện được quan tâm thực hiện”. Trong năm 2017, các cơ quan, huyện, thị xã, đơn vị đã có 25 sáng kiến đầu tư, cải tiến mô hình học cụ; sửa chữa, làm mới 1.176 bia các loại, 3.402 mô hình học cụ; củng cố 16 thao trường huấn luyện chiến thuật; 17 thao trường huấn luyện kỹ thuật; 18 bãi tập... với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng và 1.200 ngày công. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức được 24 lớp tập huấn cho cán bộ quản lý. Qua đó, trình độ đội ngũ cán bộ về tổ chức phương pháp huấn luyện, chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên rõ rệt.

Hội thi mô hình học cụ của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2017

Trong huấn luyện tân binh, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị ghi hình những nội dung liên quan đến huấn luyện, từ công tác chuẩn bị lên lớp đến tổ chức ôn luyện. Trước ngày huấn luyện tổ chức chiếu lại để chiến sĩ mới xem và hình dung được những việc phải thực hiện, các động tác phải học... Bằng phương pháp này, chiến sĩ mới được tư duy cơ bản và hình dung công việc của mình trong khi huấn luyện. Đặc biệt, trong năm, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo, tổ chức huấn luyện cho 11 đại đội dân quân cơ động của 11 huyện, thị xã. Trong đó có nội dung sử dụng công cụ hỗ trợ, giải tán đám đông và biểu tình. Sau huấn luyện đã tổ chức tranh tài giữa các đơn vị. Ở nội dung này, Bình Phước là tỉnh đầu tiên trong Quân khu tổ chức hội thi và được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao.

TẠO KHÍ THẾ THI ĐUA

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tập trung chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác đảng, công tác chính trị trong huấn luyện, nhất là hoạt động thi đua quyết thắng. Đầu năm, đơn vị đều tổ chức phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua. 

Đại tá Phạm Khắc Toán cho biết thêm, Bộ CHQS tỉnh đặc biệt chú trọng công tác tổ chức và tham gia các hội thi, hội thao, kiểm tra các cấp và coi đây là điều kiện để đánh giá kết quả huấn luyện của các cơ quan, đơn vị. Trong năm, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức được hội thi mô hình học cụ, giáo án huấn luyện. Kết quả, có 25 sáng kiến và mô hình học cụ, bia bảng được làm mới. Thông qua hội thi, LLVT tỉnh đã bảo đảm được cơ sở vật chất, giáo án, thao trường huấn luyện. Ngoài ra, việc chuẩn bị tốt và đạt giải cao tại các hội thao, hội thi, kiểm tra do Quân khu, Bộ Quốc phòng tổ chức cũng là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng huấn luyện của LLVT tỉnh. Trước khi tham gia kiểm tra chỉ huy trưởng, chính trị viên ban CHQS cấp huyện, Bộ CHQS tỉnh triệu tập chỉ huy trưởng và chính trị viên của 11 huyện, thị xã về Bộ CHQS tỉnh để quán triệt, giao nhiệm vụ, xây dựng động cơ, quyết tâm và tổ chức ôn luyện. Quá trình ôn luyện luôn có sự giám sát, chỉ đạo trực tiếp của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, đồng thời kiểm tra thử các nội dung để rút kinh nghiệm. Với cách làm này đòi hỏi các cơ quan của Bộ CHQS tỉnh phải đầu tư thời gian, công sức để tổ chức luyện tập. Bởi vậy, khi Quân khu tổ chức kiểm tra, Bình Phước đoạt giải nhất về cặp đôi Chỉ huy trưởng, Chính trị viên và giải nhì cá nhân Chỉ huy trưởng. Sau đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức kiểm tra tham mưu trưởng, chỉ huy phó, chính trị viên phó ban CHQS cấp huyện và kiểm tra đại đội trưởng, trung đội trưởng, chính trị viên cấp đại đội nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, rèn kỷ luật...

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, năm 2018, Bộ CHQS tỉnh đề ra mục tiêu tập trung làm tốt công tác chuẩn bị trước khi bước vào huấn luyện; xây dựng kế hoạch khoa học, đúng nội dung, chương trình, thời gian; tăng cường huấn luyện đêm, huấn luyện bơi và huấn luyện dã ngoại gắn với hành quân xa, mang vác nặng. Đồng thời tích cực đổi mới phương pháp, kịp thời rút kinh nghiệm sau khi kết thúc từng nội dung huấn luyện.

>> Truyền thống vẻ vang của LLVT Bình Phước

Minh Luận

  • Từ khóa
4140

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu