Thứ 6, 29/03/2024 17:16:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:00, 22/08/2019 GMT+7

Bộ đội Biên phòng Bình Phước và Ty Công an tỉnh Kratie: Ký kết bảo vệ biên giới

Thứ 5, 22/08/2019 | 10:00:00 1,585 lượt xem
BP - Nhận lời mời của Trưởng đoàn đại biểu Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước - Đại tá Bùi Minh Soái, Chỉ huy trưởng, sáng 21-8, đoàn đại biểu Ty công an tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia do Trung tướng Lun So Phat, Giám đốc Ty công an tỉnh Kratie làm trưởng đoàn sang thăm và hội đàm với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước.

Trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau, hai bên đã phối hợp triển khai các biện pháp quản lý, bảo vệ biên giới đảm bảo tốt, không để xảy ra vấn đề phức tạp. Từ đầu năm đến nay, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước và Ty công an tỉnh Kratie đã tổ chức 12 lần gặp gỡ trao đổi trực tiếp theo định kỳ; tuần tra song phương 12 lần; gặp gỡ trao đổi tình hình trên biên giới 10 lần; gặp gỡ trao đổi trực tiếp đột xuất 22 lần, trong đó cấp tỉnh 4 lần với 58 cán bộ tham gia, cấp đồn 18 lần; gặp gỡ trao đổi gián tiếp qua gửi thư, trao đổi qua điện thoại 33 lần. Qua đó đã thường xuyên, kịp thời thông báo tình hình có liên quan đến an ninh biên giới, phối hợp trong quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, ngăn chặn tình trạng vượt biên, quản lý xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu, duy trì và thực hiện nghiêm các hiệp định về quy chế biên giới...

Trưởng đoàn đại biểu Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước và Ty công an tỉnh Kratie ký kết biên bản bảo vệ biên giới

Tại buổi hội đàm, hai bên đã bàn bạc và thống nhất ký kết biên bản phối hợp thực hiện công tác quản lý, bảo vệ biên giới trong những tháng cuối năm 2019. Trong đó, tập trung các nội dung chính như: Tăng cường trao đổi thông tin cho nhau về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, tình hình hoạt động của các loại tội phạm, thế lực thù địch và những vấn đề liên quan đến hai bên biên giới; thống nhất giải quyết các vấn đề nảy sinh liên quan đến an ninh biên giới và chủ quyền lãnh thổ theo các văn bản 2 nhà nước đã ký kết. Hai bên cũng thống nhất đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục rộng rãi cho nhân dân trong khu vực biên giới thực hiện tốt nội dung các hiệp ước, biên bản ghi nhớ mà chính phủ 2 nước và cấp trên đã ký kết, bảo vệ thành quả của công tác phân giới cắm mốc. Ngoài ra, 2 bên cũng sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, tích cực giúp nhau trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ, khám chữa bệnh nhân đạo.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
8052

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu