Thứ 5, 28/03/2024 22:31:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:45, 25/06/2019 GMT+7

Bộ Giáo dục xác nhận có thí sinh ở Phú Thọ làm lọt đề thi

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 25/06/2019 | 15:45:00 186 lượt xem
BPO - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết một thí sinh Phú Thọ đã mang điện thoại vào phòng thi môn Ngữ văn. Vì thế, sau hơn 2/3 thời gian làm bài, xuất hiện đề thi trên mạng.
Bo Giao duc xac nhan co thi sinh o Phu Tho lam lot de thi hinh anh 1Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác nhận thông tin về việc đề thi môn Ngữ văn bị lọt ra ngoài, lan truyền trên mạng xã hội trước khi hết giờ làm bài là đúng. Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc.

Cụ thể, sự việc xảy ra trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, tại điểm thi số 22, Trung học phổ thông Thanh Sơn, Phú Thọ, có một thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi. “Vì thế, sau hơn 2/3 thời gian làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi môn Ngữ văn,” ông Trinh cho hay.

Cũng theo ông Trinh, được sự chỉ đạo của Hội đồng thi, lực lượng Công an PA03 và an ninh của điểm thi đã vào cuộc xác minh. Thí sinh này đã bị đình chỉ thi. Hai cán bộ coi thi của phòng thi này, (một cán bộ đến từ học viện ngoại giao, một cán bộ là giáo viên Trung học cơ sở Minh Hòa) đã bị xử lý đình chỉ công tác thi từ buổi chiều hôm nay.

Hội đồng thi Phú Thọ cũng đã có nhắc nhở cho tất cả các điểm thi của tỉnh tăng cường công tác coi thi.

“Qua sự việc vừa rồi tôi đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước đặc biệt là các cán bộ coi thi phải nghiêm túc hơn nữa, cẩn thận hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, không để việc thí sinh mang thiết bị cấm vào trong phòng thi. Đề nghị trưởng các điểm thi tăng cường công tác chỉ đạo, kỷ luật để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc thi an toàn, nghiêm túc,” ông Trinh nói.

  • Từ khóa
88612

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu