Thứ 6, 29/03/2024 21:16:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:35, 26/11/2018 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của cử tri Bình Phước

Thứ 2, 26/11/2018 | 08:35:00 893 lượt xem

LTS: Thực hiện Luật Tổ chức Quốc hội, Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội (ĐBQH), sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức cho các ĐBQH tiếp xúc cử tri trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương đã được Đoàn ĐBQH tỉnh trả lời, tiếp thu, tổng hợp gửi UBND tỉnh đề nghị giải quyết; những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi đến Ban Dân nguyện. Ngày 6-7-2018, Ban Dân nguyện đã ban hành Văn bản số 283/BDN gửi Bộ Giao thông vận tải về những kiến nghị của cử tri Bình Phước. Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Văn bản số 9610/BGTVT-CQLXD gửi Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước về việc trả lời kiến nghị của cử tri và sau đây là nội dung của văn bản này:

Nội dung kiến nghị của cử tri Bình Phước: Tuyến đường từ xã Tân Khai đến xã Tân Quan, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước trước đây các xe tải chở vật liệu xây dựng để thi công tuyến đường Hồ Chí Minh đi lại nhiều nên hiện tại bị hư hỏng nghiêm trọng, các phương tiện giao thông qua lại rất khó khăn và dễ xảy ra tai nạn, đây là tuyến giao thông chính của nhân dân các xã trong khu vực. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm sớm có kế hoạch triển khai sửa chữa lại đường cho nhân dân lưu thông được thuận tiện.

Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau: Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Phước đã hoàn thành và Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng từ tháng 6-2015. Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (đơn vị trực tiếp quản lý thực hiện dự án), trong quá trình thi công các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Bình Phước, các nhà thầu không sử dụng tuyến đường từ xã Tân Khai đến xã Tân Quan, huyện Hớn Quản.

Ngày 13-7-2017, Thủ tướng Chính phủ có Văn bản số 1024/TTg-CN về chủ trương cải tạo, sửa chữa các tuyến đường địa phương kết nối với đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và Bình Phước. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải cùng các địa phương liên quan thực hiện cải tạo, sửa chữa các tuyến đường kết nối đã bị xuống cấp do ảnh hưởng của việc thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và Bình Phước như kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 4444/BKHĐT-KCHTĐT ngày 2-6-2017.

Về việc lựa chọn tuyến đường kết nối để đầu tư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tại Văn bản số 2816/UBND-KT ngày 18-8-2018, UBND tỉnh Bình Phước không đề nghị tuyến đường nêu trên trong danh mục cải tạo sửa chữa các tuyến đường địa phương kết nối với đường Hồ Chí Minh. Để có cơ sở xác định việc sửa chữa tuyến đường xã Tân Khai đến xã Tân Quan, huyện Hớn Quản, đề nghị UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, chính quyền địa phương phối hợp với Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát nguồn vốn, quy mô, tiêu chí,... theo hướng dẫn tại Văn bản số 4444/BKHĐT-KCHTĐT ngày 2-6-2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định. Lưu ý, xem xét lại việc cải tạo sửa chữa các tuyến đường vào mỏ đá, có thể đường bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu phục vụ thi công đường Hồ Chí Minh nhưng không nằm trong biện pháp tổ chức thi công của dự án. Nếu do vận chuyển vật liệu từ mỏ đất, mỏ đá của doanh nghiệp địa phương thì trách nhiệm đầu tư của doanh nghiệp, đơn vị khai thác, kiên quyết không sử dụng vốn nhà nước để đầu tư theo ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ

  • Từ khóa
24357

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu