Thứ 6, 29/03/2024 22:39:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:01, 01/08/2015 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên trả lời việc bổ nhiệm cựu lãnh đạo Oceanbank

Thứ 7, 01/08/2015 | 07:01:00 1,239 lượt xem
BPO - Khẳng định công tác bổ nhiệm cán bộ hiện đã có quy định khá đầy đủ, người phát ngôn của Chính phủ cho biết, quá trình này cũng được thực hiện chặt chẽ với trường hợp của ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank).
Ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương

Những đánh giá này vừa được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đưa ra trong phiên họp báo Chính phủ tổ chức chiều 31-7.

Theo Bộ trưởng, việc bổ nhiệm một cán bộ phải theo từng bước, công việc cụ thể trong đó có quá trình nhận xét, đánh giá, thẩm định thực hiện một cách công khai, minh bạch.

Với trường hợp của ông Nguyễn Xuân Sơn mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cũng cho hay, quá trình bổ nhiệm ông Sơn từ chức vụ này sang chức vụ khác cũng đi qua quy trình chặt chẽ như trên.

Tuy nhiên theo Bộ trưởng, trong quá trình trên, việc có hay không phát hiện vi phạm, hay không thể phát hiện vi phạm của cán bộ ​thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ.

Trả lời cho câu hỏi về việc ông Sơn vẫn tham gia hoạt động trước khi tạm giam, người phát ngôn của Chính phủ khẳng định, cơ quan điều tra chỉ khi đủ căn cứ về hành vi vi phạm của một người thì mới áp dụng các biện pháp ngăn chặn cần thiết. 

Nói thêm về khâu bổ nhiệm cán bộ, Bộ trưởng cho biết, khâu quan trọng hàng đầu hiện Đảng và Nhà nước tập trung nâng cao là "đánh giá cán bộ." Đây là khâu khó nhất theo đánh giá của Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên.

Đây là cũng là vấn đề theo Bộ trưởng vẫn đang được cơ quan chức năng hoàn thiện theo hướng chặt chẽ hơn. Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh, đây là việc đang làm chứ không phải bắt nguồn từ vụ việc của ông Nguyễn Xuân Sơn mới đây.

"Cuối cùng, một người có hành vi vi phạm pháp luật thì ở cương vị nào cũng đều bị xử lý công bằng trước pháp luật," người phát ngôn của Chính phủ nói.

Trước đó, tối 21-7, Bộ Công an đã chính thức thông báo đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét với ông Nguyễn Xuân Sơn. 

Cơ quan điều tra xác định, ông Sơn trong thời gian là Tổng giám đốc Oceanbank cùng với đồng phạm, phạm vào tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây hậu quả nghiêm trọng" và "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
13572

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu