Thứ 6, 29/03/2024 20:00:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:57, 22/04/2013 GMT+7

Bộ trưởng Thăng “thị sát” bến xe trước dịp nghỉ lễ

Thứ 2, 22/04/2013 | 20:57:00 1,973 lượt xem


 

Nhằm đảm bảo an toàn đi lại trong dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa “thị sát” công tác chuẩn bị phương tiện, vận chuyển hành khách bến xe Nước Ngầm trong chiều tối nay (22-4).

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài, nhu cầu đi lại của mọi người trong những ngày này sẽ tăng cao. Vì vậy, bến xe đã lên phương án điều động, giải tỏa khách tại những ngày cao điểm đồng thời kiểm soát chặt chẽ phương tiện, hành khách để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Theo ông Lập, bến xe Nước Ngầm hiện nay đang khai thác trung bình từ 170-190 lượt xe/ngày, trong đó xe chạy ban đêm chiếm trên 30%. 

“Trong thời gian cao điểm, bến xe đã khai thác công suất tối lên tới 450 lượt xe/ngày và lượng xe trong bến chủ yếu chạy các tuyến có cự ly dài đi các tỉnh Miền Trung, Tây Bắc,” ông Lập cho hay.

Ngoài ra, ông Lập khẳng định, hiện tại, công tác tổ chức quản lý ở bến xe đang được thực hiện rất bài bản với nhiều giải pháp đồng với mục tiêu hoạt động kinh doanh văn minh lịch sự và có trách nhiệm với xã hội.

Cụ thể, theo ông Lập, bến xe luôn quản lý phương tiện, người lái thông qua hợp đồng vận tải khách; tài xế và nhân viên phục vụ phải mang thẻ ra vào do bến phát hành; khu vực bến không bán hàng rong, không có “cò mồi”...

Tuy nhiên, ông Lập cũng thừa nhận, bến Nước Ngầm không có xe “dù” nào hoạt động nhưng bến lại ‘tọa lạc” ngay cửa ngõ thủ đô nên xe “dù” đi lòng vòng xung quanh khu vực này vẫn là vấn nạn nhức nhối.

Để “dẹp loạn” thực trạng này, ông Lập kiến nghị, các cơ quan chức năng cần giải quyết tình trạng xe “dù’ và “cò” khách nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để tạo sự cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp vận tải.

“Chúng tôi mong muốn xây dựng bến xe Nước Ngầm có quy mô 2 tầng trở lên, đạt chất lượng cao ngay cửa ngõ phía Nam thành phố Hà Nội, đáp ứng nhu cầu đi lại và chất lượng dịch vụ ngày một tăng của hành khách trong nước và Quốc tế,” vị Giám đốc bến xe này bày tỏ quan điểm.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho nhu cầu vận tải đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ tới đây tại Bến xe Nước Ngầm, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đánh giá cao mô hình công tác quản lý hiện đại của bến đồng thời hoan nghênh việc bến đã xã hội hóa trong bối cảnh nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng đặc biệt là bến xe đang gặp nhiều khó khăn.


Bộ trưởng Đinh La Thăng "thị sát" bến xe Nước Ngầm (Ảnh: Vietnam+)

“Trước đây, bến này là cổ phần hóa nhưng đến nay đã điều lệ hoạt động thành vốn cổ đông. Nếu có nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư vào bến xe như thế thì ngành Giao thông Vận tải sẽ nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách,” Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng cam kết, Bộ Giao thông sẽ tạo mọi điều kiện để nâng cấp bến xe tốt hơn nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài bến xe.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nên tổ chức cho các bến xe tham quan mô hình, công tác quản lý để đúc rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn trong việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Nguyễn Văn Lập cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải đối với công tác vận tải khách Thủ đô đồng thời cam kết sẽ không cho xe không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe uống rượu bia xuất bến, bố trí đầy đủ phương tiện tại bến để giải tỏa khách trong đợt nghỉ lễ kéo dài.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
5458

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu