Thứ 7, 20/04/2024 19:13:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:58, 13/07/2018 GMT+7

Bom Bo chú trọng nâng cao đời sống văn hóa người dân

Thứ 6, 13/07/2018 | 08:58:00 80 lượt xem

BP - Là địa bàn vùng sâu, vùng xa, nhưng nhiều năm qua cấp ủy, chính quyền xã Bom Bo (Bù Đăng) đã quan tâm nhiều đến việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao ngày càng phát triển. Các câu lạc bộ như: Võ thuật, đờn ca tài tử, cầu lông, thể dục dưỡng sinh... được thành lập và duy trì hoạt động đã làm cho đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn phát triển theo hướng lành mạnh. Hiện xã có 1 sân bóng đá, các thôn đều có sân bóng chuyền. Cùng với việc thường xuyên tổ chức kiểm tra các hoạt động văn hóa, các điểm dịch vụ văn hóa trên địa bàn, hằng năm xã đều tổ chức, tham gia hội diễn văn nghệ, giải thể dục - thể thao cấp xã, huyện và đoạt nhiều giải cao.

Việc quản lý, sử dụng có hiệu quả trạm thu, phát sóng FM với 23 cụm loa hữu tuyến và vô tuyến đã đáp ứng nhu cầu chuyền tải chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các thông tin mới của địa phương tới người dân kịp thời. Mỗi ngày Đài truyền thanh xã đều tiếp sóng đài tỉnh, đài huyện và đài Trung ương 2 buổi/ngày. Hằng năm, xã có 80% khu dân cư trở lên đạt văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt khoảng 95%. Cả 8 khu dân cư đều có nhà văn hóa cộng đồng.

Hiện UBND xã Bom Bo đang xây dựng kế hoạch củng cố, khai thác hiệu quả các thiết chế văn hóa hiện có. Cụ thể là sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa truyền thống; bổ sung, điều chỉnh nhà cộng đồng và đường nhà cộng đồng thôn 4 để đấu giá và tái đầu tư, xây dựng nhà cộng đồng thôn 3, 4; xây dựng và mở rộng các điểm vui chơi, giải trí; nâng cấp công viên tại Đài tưởng niệm; duy trì tốt hoạt động của các câu lạc bộ, các hoạt động văn hóa cộng đồng; bảo tồn văn hóa vật thể, phi vật thể. Đồng thời tiếp tục phối hợp nâng cấp hệ thống bưu chính - viễn thông; quản lý tốt các hoạt động văn hóa; hoàn thành và nâng cấp hệ thống loa truyền thanh, trạm truyền phát sóng.

Nhiệm vụ trọng tâm của xã trong lĩnh vực văn hóa từ nay đến cuối nhiệm kỳ là nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh.

T.N

  • Từ khóa
42851

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu