Thứ 7, 20/04/2024 00:53:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:34, 26/01/2018 GMT+7

Bù Đăng gặp mặt già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu

Anh Thắng
Thứ 6, 26/01/2018 | 19:34:00 1,997 lượt xem
BPO - Ngày 26-1, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Đăng tổ chức buổi gặp mặt các già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tin tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018.

Đại biểu dự buổi gặp mặt

Hiện nay trên địa bàn huyện Bù Đăng có 114 già làng và người có uy tín. Những năm qua, già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong huyện là cầu nối quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tham gia tích cực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, góp phần quan trọng trong việc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện và cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp ngành chức năng và chính quyền đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật. Tham gia giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phần tử xấu lợi dụng tuyên truyền, kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Tại hội nghị, già làng, chức sắc tôn giáo và người có uy tín rất vui mừng và phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo huyện, đồng thời kiến nghị
một số vấn đề, như: ban hành các văn bản liên quan đến từng lĩnh vực, hoạt động của già làng, chức sắc tôn giáo, người có uy tín để làm cơ sở pháp lý trong tuyên truyền, vận động nhân dân; cần phối hợp hiệu quả hơn giữa các cơ quan liên quan trong tuyên truyền, vận động về vấn nạn tảo hôn; an toàn giao thông, an ninh trật tự; bán điều non, cầm cố, sang nhượng đất, bán đất; sinh hoạt tôn giáo…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã ghi nhận và trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiện nghị của đại biểu và khẳng định huyện sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ hoạt động của già làng, chức sắc tôn giáo và người uy tín. Nhân dịp gặp mặt đầu năm lãnh đạo huyện đã tặng mỗi già làng, chức sắc tôn giáo và người uy tín 500 ngàn đồng.

  • Từ khóa
9527

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu