Thứ 7, 20/04/2024 10:48:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:28, 18/06/2019 GMT+7

Bù Đăng xuất hiện 1 ổ dịch tả lợn châu Phi

Thứ 3, 18/06/2019 | 14:28:00 128 lượt xem
BP - Sáng 17-6, đoàn cán bộ của tỉnh do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Văn Lộc làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND huyện Bù Đăng để nghe báo cáo về tình hình và các biện pháp xử lý bệnh dịch tả lợn châu Phi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho huyện.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, ngày 4-6, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện nhận tin báo của hộ bà Trương Thị Mai, ngụ khu phố Đức Thọ, thị trấn Đức Phong có 13 con lợn bị bệnh, trọng lượng mỗi con khoảng 100kg. Phòng đã trực tiếp đến kiểm tra, lập biên bản và báo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh. Ngày 5-6, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh cử cán bộ về lấy mẫu, sau khi xét nghiệm kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tiêu hủy 13 con lợn bị bệnh theo đúng quy trình, tiêu độc, khử trùng ổ dịch và tại tất cả hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, trang trại trên địa bàn thị trấn. Đồng thời tham mưu lãnh đạo huyện hỗ trợ kinh phí các hộ dân có lợn bị bệnh; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh và kịp thời báo cáo ngành chức năng khi lợn có dấu hiệu bị bệnh để kịp thời xử lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh ghi nhận kết quả phòng, chống dịch của huyện Bù Đăng không để phát sinh ổ dịch mới. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn; đối với ổ dịch sau khi tiêu hủy, tiêu độc, khử trùng phải yêu cầu các hộ dân vệ sinh chuồng trại sạch sẽ; duy trì tốt các chốt kiểm dịch để tránh dịch lây lan; huyện cử cán bộ tham gia lớp tập huấn về quy trình tiêu độc, khử trùng do tỉnh tổ chức; thông tin, trao đổi với các sở, ngành để cập nhật kịp thời những chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống các loại dịch bệnh...

Anh Thắng

  • Từ khóa
62387

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu