Thứ 7, 20/04/2024 14:51:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:04, 30/07/2015 GMT+7

Bù Đốp tổ chức hội nghị tập huấn nhân quyền

Thứ 5, 30/07/2015 | 14:04:00 1,222 lượt xem
BP - Ngày 29-7, Ban chỉ đạo nhân quyền huyện Bù Đốp tổ chức hội nghị tập huấn công tác đấu tranh và bảo vệ nhân quyền năm 2015. Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, trưởng công an, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự, cán bộ làm công tác dân tộc, tôn giáo các xã, thị trấn trong huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên cấp tỉnh trình bày các chuyên đề chính: Tổng quan hệ thống pháp luật Việt Nam về quyền con người; Công tác nhân quyền trong tình hình mới; Một số vấn đề cơ bản về quyền con người và quan điểm, chủ trương của đảng, Nhà nước Việt Nam về quyền con người.

Những năm qua, cùng với thành tựu chung của tỉnh về lĩnh vực này, công tác nhân quyền của huyện Bù Đốp đã được quan tâm chỉ đạo và đạt được những thành tựu quan trọng. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, văn hóa - xã hội có tiến bộ, công tác đối ngoại được mở rộng. Quốc phòng - an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, dân tộc, quy chế dân chủ ở cơ sở đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần phát huy dân chủ, bảo đảm ngày càng tốt hơn các quyền con người, tạo thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và chế độ.

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nhân quyền là một nội dung quan trọng giúp các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện, xã, đội ngũ chuyên môn nâng cao trình độ, năng lực, khả năng công tác, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, tạo sự chuyển biến tích cực trong đấu tranh, bảo vệ nhân quyền thời gian tới.

Đức Trung

  • Từ khóa
6927

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu