Thứ 5, 28/03/2024 21:09:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 22:34, 11/10/2012 GMT+7

Có sự đồng ý của người nhận mới được gửi tin nhắn

Thứ 5, 11/10/2012 | 22:34:00 447 lượt xem

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 77/2012/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP của Chính phủ về chống thư rác. So với quy định hiện hành, trong nội dung của nghị định mới có nhiều thay đổi và chắc chắn khách hàng sẽ không còn phải phiền lòng về tin nhắn rác, tin nhắn không cần thiết và vô bổ, thậm chí là những tin nhắn có hại…như hiện nay.

Ảnh minh họa - Internet

Cụ thể, theo quy định tại Điều 7 của nghị định mới, đối với tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận. Đồng thời, phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận. Theo quy định hiện hành, trong vòng 24 giờ, kể từ khi nhận được yêu cầu từ chối, người quảng cáo hoặc nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo đã bị người nhận từ chối trước đó.

Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với hành vi: a) Không hoàn lại cước theo yêu cầu của nhà cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn hoặc không thông báo cho người sử dụng về việc hoàn cước; b) Cung cấp các phần mềm hoặc trang thông tin điện tử có thu cước mà không có chức năng cho phép người sử dụng xác nhận đồng ý hoặc không đồng ý sử dụng dịch vụ với mức cước tương ứng, (nội dung mới được bổ sung tại Khoản 4 Điều 40).

Tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo từ địa chỉ điện tử và hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Khi gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo thì nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải gửi đồng thời một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông. Không được phép gửi quá 1 thư điện tử quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. Không được phép gửi quá 1 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo…

ĐT

  • Từ khóa
44274

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu