Thứ 6, 19/04/2024 13:45:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:33, 28/12/2017 GMT+7

“Cà phê doanh nhân”: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp

Thứ 5, 28/12/2017 | 06:33:00 250 lượt xem
BP - Hướng đến một không gian đối thoại mở giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, doanh nhân, từ đầu tháng 10-2017, trong khuôn viên Trung tâm Hành chính công tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã đưa vào hoạt động mô hình “Cà phê doanh nhân”. Đây là hoạt động nhằm tạo mối quan hệ gắn kết giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, doanh nhân, qua đó tìm hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất.

Ngay sau khi Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh cũng được Tỉnh ủy cho chủ trương đầu tư không gian “Cà phê doanh nhân”. Sau 6 tháng chuẩn bị, tháng 10-2017, “Cà phê doanh nhân” chính thức hoạt động với sự góp vốn của những doanh nghiệp trẻ trong tỉnh và các thành viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh.

Không gian cà phê doanh nhân đang hướng tới mục tiêu là điểm hẹn, kênh gặp gỡ giữa doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh và giữa doanh nghiệp với nhau

Bà Lường Thị Xuyến, Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, người trực tiếp quản lý “Cà phê doanh nhân” cho biết: Trước đây, hội từng đưa ra ý tưởng mở một không gian riêng để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân. Tuy nhiên, trước đó không gian đối thoại được đặt tại trụ sở Tỉnh ủy quá nhỏ nên hội xin chủ trương cho xây dựng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. “Cà phê doanh nhân” ra đời vừa phục vụ nước uống và điểm tâm sáng, vừa là không gian cởi mở, gần gũi, thân thiện để lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành có thể cùng ăn sáng, uống cà phê, gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, người dân một cách thường xuyên và thuận tiện. Từ đó, tạo thuận lợi cho lãnh đạo tỉnh chia sẻ về chính sách thu hút đầu tư, giới thiệu các đơn vị có thể giúp doanh nghiệp giải đáp mọi thắc mắc... Không gian đối thoại này còn tạo cơ hội cho các doanh nhân, doanh nghiệp phản ánh những vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh; trình bày kiến nghị, đề xuất liên quan đến cơ chế, chính sách ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp; hay kế hoạch kinh doanh, giới thiệu đối tác muốn đầu tư vào tỉnh...

“Cà phê doanh nhân” còn là địa điểm giao lưu, họp bàn, ký kết hợp tác kinh doanh của doanh nghiệp là hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Từ ngày thành lập đến nay, ngoài những cuộc gặp gỡ thường xuyên, hội đã tổ chức 2 cuộc đối thoại định kỳ giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp. Qua đó giúp nhiều doanh nghiệp trẻ hiểu thêm chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, đồng thời là kênh nhận và phân phối sản phẩm của hội viên. Hiện không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm điều, cà phê, nấm linh chi, nước uống... của các thành viên, như Thịnh Phát, Sơn Gia Bảo, Mỹ Lệ, Cà phê Công, linh chi Trường Thọ, nước uống Hoa Lư...

Anh Lê Hoàng Công, doanh nhân trẻ, chủ nhãn hiệu “Cà phê Công” chia sẻ: “Hằng tuần, tại “Cà phê doanh nhân” tôi đều được gặp gỡ và chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh với một số doanh nghiệp trẻ. Qua đó, tôi làm quen nhiều doanh nghiệp và trở thành đối tác trong kinh doanh. Tôi còn được gặp nhiều cán bộ, công chức của Trung tâm Hành chính công tỉnh nên có cơ hội tìm hiểu và biết thêm những kiến thức bổ ích về thủ tục hành chính, như quy trình thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh, chính sách thu hút, đầu tư, thuế... Đặc biệt, qua gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, nhiều kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp đã được giải quyết kịp thời. Mới đây, tôi có anh bạn tên Hải (Chơn Thành) thông qua “Cà phê doanh nhân” đã gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, được hướng dẫn quy trình thực hiện các thủ tục hành chính, từ thành lập công ty đến chính sách thuế. Do đó, công ty được thành lập nhanh và hoạt động thuận lợi. Là doanh nhân trẻ chuyên sản xuất - kinh doanh lĩnh vực cà phê nên mô hình “Cà phê doanh nhân” ra đời đã đem lại cho tôi nhiều thuận lợi trong phát triển sản xuất - kinh doanh. Theo tôi, đây là địa điểm và không gian lý tưởng cho những bạn trẻ đang nuôi dưỡng giấc mơ kinh doanh, khi được gặp gỡ, học hỏi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, làm bùng lên “ngọn lửa” khởi nghiệp”.

Hiện ngoài khuôn viên cà phê rộng, thông thoáng, hội còn xây dựng hội trường sử dụng tổ chức hội nghị đối thoại với  doanh nghiệp, địa điểm phục vụ công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng cho doanh nhân. Đây còn là không gian làm việc chung hỗ trợ những bạn trẻ có nhu cầu khởi nghiệp, nhưng còn thiếu văn phòng làm việc. Chị Lường Thị Xuyến cho biết thêm, với hội trường rộng, khi không tổ chức hội nghị, hội sẽ linh động làm vách ngăn tạo thành những văn phòng làm việc cho thanh niên có nhu cầu. Với cách làm này, thanh niên, doanh nghiệp khởi nghiệp không phải trả chi phí thuê mặt bằng.

Ở vị trí phía sau Trung tâm Hành chính công tỉnh, mô hình “Cà phê doanh nhân” không mới nhưng vẫn còn lạ ở Bình Phước và chưa thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Anh Lê Hoàng Công chia sẻ thêm, nhiều người dân, nhất là những bạn trẻ có nhu cầu khởi nghiệp vẫn còn tâm lý ái ngại khi vào uống cà phê tại đây. Tuy nhiên, với mục tiêu hướng tới doanh nghiệp, doanh nhân, “Cà phê doanh nhân” đã và đang từng bước khẳng định là điểm hẹn gặp gỡ, cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Bình Phước ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Quang Minh

  • Từ khóa
42364

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu