Thứ 5, 18/04/2024 23:10:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:18, 16/04/2014 GMT+7

Các DN khai thác đá cam kết không kê giá, ép giá đá

Thứ 4, 16/04/2014 | 16:18:00 96 lượt xem

Theo chỉ đạo của Chính phủ, năm 2014 cần đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, đặc biệt là QL14 và đường Hồ Chí Minh. Để đảm bảo giá bán đá và nguồn đá cung cấp cho các công trình giao thông, sáng 16-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi chủ trì họp với các sở ngành và 22 doanh nghiệp (DN) khai thác và bán đá xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Mỏ đá tại xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng

Hiện nay, 22 DN đang hoạt động khai thác khoáng sản đá xây dựng với 24 điểm mỏ. Các mỏ đá xây dựng phân bố chủ yếu ở các huyện Hớn Quản (4 mỏ với trữ lượng 6 triệu m3), Đồng Phú 8 điểm mỏ (trữ lượng 14 triệu m3), Lộc Ninh 5 điểm mỏ (7 triệu m3)... Thời gian qua không xảy ra tình trạng các DN khai thác ép giá, kê giá đá...

Ông Lê Đăng Nhật, Phó giám đốc sở tài nguyên và môi trường cho biết: Việc khai thác đá xây dựng để lại những hệ lụy lớn cho xã hội như: Hệ thống giao thông bị xuống cấp nghiêm trọng; gây ô nhiễm môi trường nặng nề; diện tích đất canh tác bị thu hẹp; đời sống nhân dân khu vực khai thác khoáng sản chưa được cải thiện. Do đó, các DN khai thác đá cần hỗ trợ đầu tư nâng cấp, duy tu, xây dựng hạ tầng kỹ thuật để sử dụng trong khai thác, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Đặc biệt là ủng hộ các loại đá bằng cách giảm giá thành để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn.

Tại cuộc họp, các DN khai thác đá kiến nghị UBND tỉnh tạo điều kiện về thủ tục: Gia hạn giấy phép khai thác, giấy phép thăm dò, nâng cấp công suất khai thác mỏ, hỗ trợ giải phóng mặt bằng... Các DN cũng đã cam kết bán đá đúng giá, đảm bảo chất lượng đá cho các công trình; đồng ý bán đá với giá thành thấp nhất cho các công trình giao thông nông thôn nằm trong chương trình nông thôn mới.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đã giao Sở tài nguyên và môi trường lập danh sách DN đủ điều kiện cung cấp đá các loại cho những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, đồng thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh làm văn bản đề nghị Bộ tài nguyên và môi trường có cơ chế đặc biệt giải quyết các thủ tục hành chính cho DN.

Nhất Sơn

  • Từ khóa
37353

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu