Thứ 6, 29/03/2024 22:26:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:53, 31/07/2014 GMT+7

Các ngôi sao cần tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh mùa mới

Thứ 5, 31/07/2014 | 15:53:00 207 lượt xem
BPO - Mỗi CLB có một cái tên trong danh sách này. Họ có thể là một cầu thủ đắt giá, được kỳ vọng nhưng chưa thể tỏa sáng, hoặc một cầu thủ trẻ đang lên chân.
 
image photo Arsenal - Mesut Ozil

Ozil vẫn chưa thể khiến CĐV Arsenal thấy anh xứng đáng với cái giá hơn 71 triệu đôla mà CLB đã bỏ ra để tậu về từ Real Madrid. Nhà vô địch World Cup 2014 thường bị chê là lười di chuyển và có phong độ không ổn định. Mùa giải tới, Ozil cần chứng tỏ vai trò lĩnh xướng hàng công của "Pháo thủ" và tung ra nhiều hơn những đường kiến tạo thông minh.

image photoAston Villa - Joe Cole

Cole đã 32 tuổi và dính chấn thương liên miên trong thời gian qua. Đây là cơ hội cuối cùng để một trong những tiền vệ kỹ thuật bậc nhất của bóng đá Anh phô diễn khả năng trước khán giả sau thời gian dài bị lãng quên ở Liverpool và West Ham.

image photo Burnley - Danny Ings

Niềm hy vọng số một của tân binh Burnley, Danny Ings từng được bầu làm Cầu thủ hay nhất giải Championship mùa trước. Tiền đạo mới 22 tuổi này cần chứng tỏ anh và Burnley có thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh.

image photo Chelsea - Diego Costa

Liệu Diego Costa có thể tỏa sáng ở Chelsea và giúp đại gia London quên đi nỗi đau thường xuyên mua hớ tiền đạo? Hay bản hợp đồng trị giá 54 triệu đôla sẽ tiếp tục gia nhập danh sách chân sút gây thất vọng tại sân Stamford Bridge? Chân sút người Tây Ban Nha hiểu kỳ vọng lớn lao đặt vào anh và rằng anh sẽ không có đất sống tại Chelsea, nếu vẫn chơi mờ nhạt như tại World Cup 2014. 

image photo Crystal Palace - Fraizer Campbell

Campbell là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của Cardiff City - đội phải xuống hạng mùa trước. Tiền đạo này cần chứng tỏ quyết định giữ anh ở lại Ngoại hạng Anh của Crystal Palace là chính xác. Campbell hoạt động chăm chỉ, nhưng một tiền đạo cần nhiều hơn thế.

image photo Everton - Aiden McGeady

Một tiền vệ tài năng với nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng trong môi trường đỉnh cao, nhưng liệu anh có phải là một mảnh ghép vừa vặn với bộ khung của HLV Roberto Martinez? Tại Everton, nơi có lối chơi được cho là tương đối phù hợp với McGeady, tiền vệ 28 tuổi này sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng.

image photo Hull - Tom Ince

Ngoảnh mặt với hàng loạt đại gia, trong đó có Inter Milan, Tom Ince (áo sọc, giữa) quyết định đầu quân cho Hull. Tiền vệ 22 tuổi từng thi đấu thiếu ổn định ở lượt về mùa giải trước khi còn khoác áo Crystal Palace. Nhưng Ince cần xóa dớp xuống hạng cho các CLB anh đã đầu quân,  đồng thời gây ấn tượng như một tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá Anh.

image photo Leicester - Kasper Schmeichel

Con trai của thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel phải chịu nhiều sức ép khi luôn bị đem ra so sánh với ông bố vĩ đại. Kasper Schmeichel đã lang bạt qua tám CLB trước khi giúp Leicester City thăng hạng. Sau sáu năm, thủ môn này mới có dịp trổ tài lần nữa tại Ngoại hạng Anh.

image photo Liverpool - Adam Lallana

Là tuyển thủ Anh dự World Cup 2014, Lallana đứng trước nguy cơ rất lớn phải ngồi ngoài ở đầu mùa giải năm nay, vì chấn thương đầu gối. 26 tuổi và mới chỉ chơi ở Ngoại hạng Anh hai mùa gần nhất, cái giá 43 triệu đôla sẽ khiến kỳ vọng đặt lên vai Lallana là rất lớn.

image photo Man City - Stevan Jovetic

Cái giá 38 triệu đôla mà Man City bỏ ra để mua Jovetic hè 2013 là một trò hề nếu dựa trên những số liệu thống kê. Tuy nhiên, Jovetic có thể sẽ là một phần quan trọng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương của thầy trò Manuel Pellegrini. Tiền đạo này chơi khá tốt trong những trận giao hữu trước mùa giải mới.

image photo Man Utd - Luke Shaw
Hậu vệ 18 tuổi người Anh mới chỉ nổi lên ở Southampton mùa vừa qua trước khi được Man Utd tậu về với cái giá 51 triệu đôla. Shaw sẽ phải chứng tỏ anh xứng đáng với núi tiền ấy cũng như kỳ vọng về một "Roberto Carlos người Anh" như cái mác mà truyền thông gắn cho anh.

image photo Newcastle - Papiss Cisse

Cisse bùng nổ trong mùa đầu tiên khoác áo Newcastle, nhưng điều đó không lặp lại vào mùa bóng vừa qua, khi anh gặp rắc rối vì bất đồng về nhà tài trợ của CLB và dính chấn thương xương đầu gối cuối mùa trước. Tiền đạo người Senegal được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ và ghi những bàn thắng ngoạn mục cho “Chích chòe” ở mùa giải tới.

image photo QPR - Joey Barton

"Siêu quậy" nổi tiếng với những trò gây hấn trong và ngoài sân cỏ đã trở lại. Tài năng của Barton là không cần phải nghi ngờ, nhưng ở tuổi 31, tiền vệ này cần cho thấy sự chín chắn và góp sức giúp QPR trụ lại Ngoại hạng Anh. Joey Barton chưa từng chơi tại giải đấu cao nhất nước Anh kể từ khi anh nhận thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng mùa giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 với Man City. 

image photo Southampton - Gaston Ramirez

Dù Southampton đã bán đi hầu hết các trụ cột của mùa giải trước, Gaston Ramirez vẫn là một cái tên đáng chú ý. Anh từng là niềm hy vọng số một của Southampton khi cập bến sân St Mary's với giá kỷ lục hơn 16 triệu đôla. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ Uruguay chỉ ra sân ba lần tại giải Ngoại hạng. Giờ là cơ hội để Ramirez chứng tỏ anh xứng đáng với khoản đầu tư của CLB.

image photo Stoke - Bojan Krkic

Cầu thủ 24 tuổi không chỉ nhận được sự chú ý từ các CĐV Stoke. Krkic là một tài năng sáng giá và nổi tiếng từ rất sớm trong màu áo Barca. Quyết định đầu quân cho Stoke là một bất ngờ, nhưng để thích ứng với lối chơi của CLB và môi trường tại giải đấu mới, tiền đạo nhỏ con này sẽ gặp không ít thách thức.

image photo Sunderland - Connor Wickham

Gia nhập Sunderland với giá 14 triệu đôla năm 2011, Wickham (giữa) không thể hiện được nhiều cho đến khi ghi một loạt bàn thắng quan trọng giúp đội trụ hạng mùa vừa qua. Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ là thời điểm phù hợp để tiền đạo 21 tuổi tỏa sáng.

image photo Swansea - Neil Taylor

Taylor (áo trắng) là hậu vệ trái chất lượng từng được nhiều CLB lớn quan tâm. Nhưng phong độ của Neil Taylor sút giảm sau khi anh dính chấn thương mắt cá vào năm 2012. Với việc Ben Davies - người chiếm vị trí của Taylor - vừa chuyển đến Tottenham, cầu thủ này có cơ hội lớn để một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình trong màu áo “Thiên nga đen”.

image photo Tottenham - Erik Lamela

Chỉ ghi được một bàn thắng và dính chấn thương liên miên, mùa giải đầu tiên của Lamela (áo trắng) ở Tottenham là một thảm họa. Tiền vệ người Argentina được Tottenham mua về với giá kỷ lục 50,7 triệu đôla với kỳ vọng anh sẽ lấp đầy khoảng trống mà Gareth Bale bỏ lại. Nhưng Lamela gần như mất hút dưới triều đại của hai HLV Andre Villas-Boas và Tim Sherwood. Lamela mới 22 tuổi, anh được tân HLV Mauricio Pochettino đặt nhiều kỳ vọng trong mùa giải tới.

image photo West Brom - Joleon Lescott

Lescott có vẻ đã đúng khi quyết định rời Man City. West Brom sẽ dành cho trung vệ này nhiều cơ hội ra sân hơn con số 10 trận của anh mùa trước. Với khả năng của Lescott, trung vệ 31 tuổi này hoàn toàn có thể thi đấu tốt ở sân The Hawthorns qua đó hy vọng HLV Roy Hodgson sẽ triệu tập anh trở lại tuyển Anh.

image photo West Ham - Andy Carroll

Tiền đạo có mái tóc đuôi ngựa vẫn là ngôi sao sáng nhất và là chữ ký đắt giá nhất của sân Upton Park. Cách đây vài ngày, đồng chủ tịch của West Ham David Sullivan chê Carroll và cho rằng đáng nhẽ CLB không nên mua anh. Carroll vừa trở lại sau chấn thương mắt cá, tương lai của anh đang bị đặt dấu hỏi lớn nếu không sớm tái hiện lại những gì anh đã làm trong màu áo Newcastle ba năm về trước.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
103082

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu