Thứ 6, 29/03/2024 01:44:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:00, 09/05/2018 GMT+7

Các sở, ngành phải trách nhiệm hơn khi giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ 4, 09/05/2018 | 10:00:00 128 lượt xem
BP - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp doanh nghiệp (DN) định kỳ tháng 5-2018. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Tổ thu hút đầu tư và tháo gỡ khó khăn cho DN tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại đứng chân trên địa bàn tỉnh cùng dự buổi tiếp.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tại buổi tiếp, các DN kiến nghị đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành những vấn đề: Các thủ tục hành chính liên quan đến thủ tục đầu tư; việc xác định nguồn gốc đất đối với dự án trồng cây lâm nghiệp; các sở, ngành liên quan cần hướng dẫn rõ ràng cho DN về những hợp đồng sang nhượng,

cho thuê đất; DN tư nhân khám, chữa bệnh gặp khó trong việc hợp đồng khám bằng thẻ bảo hiểm y tế; lãnh đạo tỉnh cần chỉ đạo các ngành sớm cấp sổ, bàn giao mặt bằng “sạch” để DN đầu tư theo dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã trao đổi làm rõ thêm những vấn đề mà DN quan tâm, kiến nghị cũng như thông tin một số dự án tỉnh đang thực hiện. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, tại những buổi tiếp DN định kỳ, các sở, ngành thuộc khối văn hóa - xã hội, nội chính cùng tham gia để trao đổi với DN ở lĩnh vực phụ trách.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là luôn đồng hành với sự phát triển của DN. Do đó, những đề xuất, kiến nghị của DN đến lãnh đạo tỉnh được ghi nhận và quan tâm xem xét cụ thể. Ngoài việc trả lời từng ý kiến tại buổi tiếp, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các ban, ngành rà soát, phân loại những vấn đề liên quan đến thủ tục, chính sách để thông tin rõ cho DN. Lãnh đạo các ban, sở, ngành cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đôn đốc, giám sát và đẩy mạnh thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn cho DN, nhất là những dự án có sự liên kết tập đoàn. Các thành viên Tổ thu hút đầu tư và tháo gỡ khó khăn cho DN tỉnh cần năng động hơn trong tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh.

N.T

  • Từ khóa
42694

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu