Thứ 5, 28/03/2024 22:45:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:55, 13/09/2015 GMT+7

Cách chăm sóc để duy trì làn da mịn màng của những cô gái 20

Chủ nhật, 13/09/2015 | 13:55:00 1,106 lượt xem
BPO - 20 tuổi là thời điểm làn da ​của các cô gái đang ở độ đẹp, khỏe mạnh và tươi trẻ nhất. Ở độ tuổi 20, việc tái tạo các tế bào trong làn da diễn ra với tốc độ nhanh chóng, da chắc khỏe, mịn màng và tươi sáng.
Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, những cô gái 20 vẫn cần một kế hoạch chăm sóc da để duy trì làn da tuyệt vời và tươi sáng đó.

Chống nắng

Theo nghiên cứu, 80-90% nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa là yếu tố bên ngoài và 90% trong số đó là việc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời​. Nếu chưa từng dùng loại kem chống nắng có SPF30 hoặc cao hơn thì đã đến lúc các bạn gái nên sử dụng chúng hàng ngày.

Dưỡng da ban đêm

Một phần rất quan trọng không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da hàng ngày là dưỡng da ban đêm. Hãy chắc chắn rằng mình đã loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm hay lớp bụi bẩn trên da trước khi đi ngủ. Các loại dầu thực vật là chất liệu lý tưởng để các bạn gái loại bỏ tất cả cặn trang điểm, bụi bẩn cùng bã nhờn trên da.

Một phần quan trọng không kém trong thói quen chăm sóc da vào ban đêm là sử dụng huyết thanh (serum). Huyết thanh có khá nhiều loại và phù hợp với đặc tính của mọi loại da. Tuổi 20, các bạn gái hãy quan tâm đến những loại serum có công dụng làm trắng, điều trị mụn và dưỡng ẩm sâu.

Làm sạch da

Đây là việc đáng lưu tâm nhất trong quá trình chăm sóc da. Làm sạch da thường xuyên sẽ giúp các cô gái duy trì một khuôn mặt khỏe mạnh và tươi sáng. Đối với làn da nhờn dễ nổi mụn thì việc làm sạch da càng quan trọng.

Song song với đó, các bạn gái nên dùng thêm kem tẩy da chết để làm sạch làn da và loại bỏ các tế bào chết da khô xỉn tích tụ trên bề mặt. Đối với làn da khô thì ngoài việc làm sạch, da còn rất cần được giữ ẩm để tránh hình thành nếp nhăn sớm.

Chăm sóc từ bên trong

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài thì những thứ đưa vào cơ thể cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của các cô gái trong độ tuổi 20. Mỗi ngày phải nạp đủ 1,5-2l nước mỗi ngày và có một chế độ ăn nhiều rau xanh cùng trái cây. Ngoài ra để có làn da đẹp, cần tạm biệt những thói quen xấu như hút thuốc lá, thức khuya. Hãy ngủ đủ giấc, trung bình 7-8 tiếng/ngày.

Theo các nhà khoa học, khi thần kinh căng thẳng sẽ kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. Vì vậy, giữ cho tâm trạng vui vẻ, yêu đời cũng là cách để giúp cải thiện làn da.

Tập thể thao

Tập thể dục sẽ giúp tăng cường lưu thông huyết mạch, thúc đẩy các tế bào khỏe mạnh, đàn hồi khiến da căng khỏe và hồng hào lên trông thấy. Những chất có hại một phần được đào thải qua đường mồ hôi, bởi vậy những người chăm rèn luyện thường vượt trội hơn những người khác cả về mặt sức khỏe, vóc dáng và nhan sắc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
107221

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu