Thứ 5, 18/04/2024 08:33:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:47, 13/09/2015 GMT+7

Cảm hóa vợ bằng tình yên chân thành!

Chủ nhật, 13/09/2015 | 09:47:00 516 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Đã gần hai tuần nay, em không thể nào ngủ ngon khi hình bóng đứa con trai luôn hiện lên trong tâm trí. Em buồn cho số phận của mình và cảm thấy bế tắc quá. Vợ em là người chỉ biết lo cho bản thân và giấu giếm những khoản thu nhập. Vì thương con trai mà em đã cố gắng nhịn để vượt qua nỗi buồn này nhưng ngay cả mẹ vợ cũng là người sống theo chủ nghĩa thực dụng, rất tôn thờ đồng tiền. Bà lấy đồng tiền làm thước đo đánh giá, so sánh sự hơn thua trong cuộc sống với mọi người. Chính bà đã tiêm nhiễm lối sống đó cho vợ em. Trong cuộc sống, không ai phủ nhận sức mạnh và vai trò quan trọng của đồng tiền, nhưng một người luôn chỉ biết nghĩ đến đồng tiền thì thật đáng sợ.

Hai vợ chồng em đều có việc làm ổn định nhưng lại luôn xảy ra bất hòa. Em phải gánh vác trách nhiệm kinh tế cho gia đình, như chi phí nuôi con, tiền điện, nước, điện thoại... nhưng không nhận được sự hỗ trợ tinh thần từ vợ. Điều làm em cảm thấy hụt hẫng, thất vọng là vợ không bao giờ công khai tiền lương, các khoản thu nhập khác cho em biết. Nhiều lần em đã tâm sự nỗi lòng để cô ấy thay đổi thái độ và cách sống nhưng mọi việc vẫn như vậy. Vợ chồng không tin tưởng, tôn trọng, chân thành với nhau thì làm sao mà sống chung phải không chị?

Đặc biệt, có vấn đề gì liên quan thì cô ấy chỉ tâm sự với cha mẹ đẻ và hoàn toàn không muốn em biết. Em thấy mình không được tôn trọng với tư cách là chồng. Em còn trẻ trên bước đường tạo dựng tương lai, vì vậy vấn đề tiền bạc trong giai đoạn này không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của em. Niềm mơ ước lớn hơn với em là một mái ấm gia đình. Nhưng những gì em cố gắng mang lại cho vợ con cũng chỉ là vô nghĩa trong suy nghĩ của cô ấy. Em cảm thấy rất buồn khi mình bị đối xử như vậy. Em định sẽ đơn phương ly hôn. Theo chị, việc làm đó có nên không?

Chính Quân (Lộc Ninh)

***

Chính Quân thân mến!

Em còn phân vân rằng ly hôn là đúng hay sai thì chứng tỏ em vẫn còn yêu và muốn chung sống bên vợ con. Chỉ vì em cảm thấy bị xúc phạm, lòng tự trọng bị tổn thương nên mới “nổi loạn” như thế. Theo tôi, nếu em thật sự còn thương yêu vợ con thì phải hành động chứ đừng trông vào sự thay đổi của họ. Em nên dành nhiều thời gian hơn cho cô ấy để vừa quan tâm vừa làm cho cô ấy hiểu đã là vợ chồng thì phải tin tưởng, chia sẻ lẫn nhau. Em nhẹ nhàng phân tích cho cô ấy hiểu hôn nhân hạnh phúc không phụ thuộc vào đồng tiền. Giá trị căn bản của hôn nhân bền vững là tình yêu và niềm tin. Mà muốn làm được điều đó thì em phải kiên nhẫn và cứng rắn. Bởi vì cô ấy bị chi phối và phụ thuộc vào mẹ đẻ nên phải khôn khéo mới có thể kéo vợ về với mình.

Em cũng nên thẳng thắn nhìn nhận, phải chăng em chưa tỏ rõ cho cô ấy tin tưởng em hoàn toàn? Phải chăng em có những cử chỉ hay hành động gì đó để cô ấy không dám chia sẻ? Suy nghĩ của em về cuộc sống lý tưởng cũng rất hay. Nhưng thực tế không hẳn như mình muốn. Trong cuộc sống sẽ không có gì là hoàn hảo, em đừng cầu toàn. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề hiện nay là em phải bao dung hơn và mở rộng lòng mình, xem có nghiêm khắc và gia trưởng quá hay không. Điều gì bỏ qua được thì đừng nên chấp nhặt... Nếu thật sự em còn yêu vợ con thì chính em phải lấy được tình yêu của cô ấy dành cho em. Như thế mới có thể có hôn nhân hạnh phúc.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107719

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu