Thứ 7, 20/04/2024 14:27:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:35, 08/12/2018 GMT+7

Cán bộ chính trị gương mẫu

Thứ 7, 08/12/2018 | 13:35:00 2,633 lượt xem
BP - Xác định học tập, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo gương Bác là để mỗi người tự nhìn nhận, soi rọi lại mình trong cuộc sống và công tác, Thiếu tá Trần Thanh Lâm, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Phú Riềng, luôn nỗ lực phấn đấu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương.

Qua những lần học tập các chuyên đề cũng như nghe những mẩu chuyện về Bác trong sinh hoạt chi bộ, anh Lâm luôn lấy làm động lực để không ngừng tu dưỡng bản thân, phấn đấu vươn lên, giữ gìn phẩm chất và lối sống của người quân nhân. “Để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, tôi luôn cố gắng học và làm theo Bác từ những điều đơn giản nhất. Học Bác, tôi nghiêm túc nhìn nhận lại mình, từ đó không ngừng nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội” - anh Lâm chia sẻ.

Là Chính trị viên phó, anh Lâm luôn tâm niệm làm việc gì cũng phải nhiệt tâm và trách nhiệm thì mới thành công. Vì vậy, anh luôn kiên định, vững vàng lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng; không dao động trước mọi khó khăn, thử thách và những âm mưu, thủ đoạn, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Anh xác định rõ trách nhiệm trong từng công việc, thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc, thực hành tiết kiệm, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sử dụng, giữ gìn và bảo quản của công, đấu tranh chống lãng phí. Đồng thời, chủ động tìm hiểu, nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của cấp trên nhằm tham mưu kịp thời cho Đảng ủy Quân sự huyện để cụ thể hóa trong tổ chức thực hiện, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Anh Trần Thanh Lâm xác định học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên để nâng cao phẩm chất của người lính Cụ Hồ

Trên cương vị Phó bí thư Chi bộ Chính trị, Thiếu tá Trần Thanh Lâm đã cùng tập thể cấp ủy quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của tổ chức đảng các cấp và Chỉ thị số 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu về xây dựng tổ chức đảng và đảng viên, lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Những nội dung này đều được lồng ghép vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ để nhắc nhở, kiểm điểm đảng viên. Nhờ vậy, nhận thức chính trị, tư tưởng của mỗi quân nhân trong đơn vị có sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được khuyết điểm như việc chấp hành giờ giấc, chế độ, quy định của đơn vị...

Bên cạnh đó, anh Lâm còn tham gia giảng dạy tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, vừa truyền đạt kiến thức vừa lồng ghép tuyên truyền, giáo dục giúp học viên nêu cao tinh thần đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Để làm được điều này, tôi không ngừng cập nhật kiến thức mới, mang tính thời sự bổ ích để giờ lên lớp phải thật sự sinh động, thu hút người nghe, hiệu quả tuyên truyền cũng cao hơn”- anh Lâm cho biết.

Năm 2016, anh Lâm đạt giải nhất cá nhân tại hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi do Quân khu 7 tổ chức; năm 2017 đạt giải ba cá nhân tại hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân; năm 2018, anh đạt giải nhì cá nhân hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp toàn quân, được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng bằng khen; giải nhì hội thi giảng viên kiêm chức giỏi năm 2018 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Đặc biệt, năm 2018, Thiếu tá Trần Thanh Lâm được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Vũ Nam

  • Từ khóa
2193

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu