Thứ 6, 29/03/2024 00:50:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 12:17, 23/08/2014 GMT+7

Cán bộ làm công tác ngoại hối phải có trình độ tiếng Anh bằng C

Thứ 7, 23/08/2014 | 12:17:00 2,125 lượt xem
BPO - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư số 21/2014/TT-NHNN hướng dẫn về phạm vi hoạt động ngoại hối (HĐNH), điều kiện, trình tự, thủ tục chấp thuận HĐNH của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trong thông tư này có một số điểm mới đáng chú ý: Cán bộ quản lý cấp Phòng trở lên và cán bộ nghiệp vụ phải có khả năng tiếng Anh đạt trình độ C hoặc tương đương trở lên. Ngoài HĐNH cơ bản thì tùy từng thời kỳ mà NHTM có thể được cho phép thực hiện các HĐNH khác nếu đáp ứng đủ điều kiện quy định. Giấy xác nhận đủ điều kiện, giấy xác nhận đăng ký hoạt động cung ứng dịch vụ ngoại hối hiện đang áp dụng sẽ bị thay thế bởi giấy phép thành lập và hoạt động hoặc quyết định sửa đổi bổ sung giấy phép hoặc văn bản chấp thuận HĐNH. Chậm nhất đến 15-10-2015, các TCTD phải thực hiện chuyển đổi giấy phép HĐNH. Quá thời hạn này, TCTD phải chấm dứt các HĐNH không thực hiện chuyển đổi hoặc không được chuyển đổi.

Thông tư có hiệu lực từ 15-10-2014, thay thế Thông tư 03/2008/TT-NHNN  và Điều 3 Thông tư 25/2011/TT-NHNN.

KN

  • Từ khóa
22101

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu