Thứ 6, 29/03/2024 22:36:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:48, 29/03/2018 GMT+7

Cán bộ mặt trận năng động, vì dân

Thứ 5, 29/03/2018 | 10:48:00 544 lượt xem

BP - Những ngày đầu năm 2018, khi chúng tôi đến ấp 6, xã Đồng Tiến (Đồng Phú), ổ gà, ổ voi, đoạn đường lầy lội trước đây đã thay bằng những tuyến đường được rải đá 4x6, đá sỏi 1x2, giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận lợi. Để có được những tuyến đường này, trong đó có sự đóng góp tích cực của Trưởng ban công tác mặt trận ấp 6 Nguyễn Văn Công (ảnh).

Nhiều năm qua, chứng kiến cảnh vất vả của người dân, nhất là các em nhỏ khi đến trường, anh Công đã mạnh dạn tham mưu chi bộ xin đứng ra vận động các doanh nghiệp khai thác đá và người dân kinh doanh có xe ôtô trên địa bàn ấp hỗ trợ máy vét mương, đá để san lấp ổ voi, ổ gà trên tuyến đường dài khoảng 2km. Được sự nhất trí của chi bộ, anh đã vận động được 7 xe đá và 19 triệu đồng tu sửa đoạn đường. Thấy việc làm của anh có ý nghĩa thiết thực vì lợi ích cộng đồng nên người dân trong khu dân cư rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ, tự nguyện san lấp, khơi thông cống rãnh với hơn 50 ngày công lao động. Sau gần 1 tháng thực hiện, con đường đã trở nên khang trang, sạch, đẹp, người dân trong ấp đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn. Sau khi sửa được tuyến đường liên xã, anh Công tiếp tục vận động doanh nghiệp và người dân có rẫy đóng góp trên 40 triệu đồng mở đường vào rẫy để thuận tiện đi lại chăm sóc và vận chuyển nông sản.

Ngoài vai trò là Trưởng ban công tác mặt trận ấp, anh Công còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Chuông Xanh và tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Anh luôn tích cực, thường xuyên góp gạo, mì và tiền mặt trị giá hàng trục triệu đồng ủng hộ các hoạt động từ thiện nhân đạo. Anh cũng là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi của xã Đồng Tiến, tạo việc làm thường xuyên cho 3 công nhân cạo mủ cao su và 3 lao động vào mùa vụ ở địa bàn. Hằng năm, thu nhập của gia đình anh đạt gần 1 tỷ đồng từ thu mua điều và khai thác mủ cao su.

Việc làm của anh Công đã tạo được niềm tin của người dân đối với Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp, phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của cán bộ làm công tác mặt trận cơ sở trong thời kỳ mới.

Thuận Hượng

 

  • Từ khóa
20282

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu