Thứ 5, 28/03/2024 21:05:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:12, 24/06/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Cán bộ phụ nữ khu phố “2 giỏi”

Chủ nhật, 24/06/2018 | 08:12:00 176 lượt xem
BP - Năm 2014, chị Nguyễn Thị Đức được hội viên phụ nữ khu phố Phước Thiện, phường Tân Thiện (Đồng Xoài) tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ. Chị Đức luôn trăn trở làm sao để thuyết phục hội viên ủng hộ các phong trào và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Chị thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt hoàn cảnh của từng chị em, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để tìm phương thức giúp đỡ. Nhờ vậy, chị luôn được chị em quý mến.

Chị Nguyễn Thị Đức (bìa trái) trao đổi công việc với cán bộ Hội Phụ nữ phường Tân Thiện

Thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị đã tích cực khai thác các nguồn vốn, mô hình tiết kiệm để chị em tham gia. Hiện tại, ngoài việc tạo điều kiện cho hội viên vay vốn tín chấp từ ngân hàng chính sách xã hội, Chi hội phụ nữ khu phố Phước Thiện đã phát động hội viên xây dựng và duy trì phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” thu hút đông hội viên phụ nữ khu phố tham gia thực hành tiết kiệm. Chị Đức và Ban chấp hành chi hội cũng đã vận động 26 hội viên tham gia 2 tổ xoay vòng vốn. Từ nguồn vốn vay không lãi này, nhiều chị đã có điều kiện kinh doanh buôn bán nhỏ, sửa chữa nhà và giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống. Chi hội phụ nữ khu phố có 85 hội viên đang sinh hoạt, bằng nhiều hình thức hỗ trợ nhiều hội viên khó khăn đã vươn lên có cuộc sống ổn định. Hiện chi hội không còn hội viên nghèo. Đây là sự nỗ lực của Ban chấp hành chi hội và hội viên, trong đó công sức của Chi hội trưởng là không nhỏ.

Bà Đinh Thị Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Thiện cho biết: “Khi đã thu hút được chị em sinh hoạt hội, chị Đức tiếp tục vận động hội viên tham gia các hoạt động do hội phát động. Trong đó nổi bật là thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ và các phong trào làm đường giao thông, hệ thống chiếu sáng, dọn vệ sinh môi trường ở khu dân cư. Qua đó đã đóng góp tích cực cho phong trào của phụ nữ phường”.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động của tổ chức hội, chị Đức còn là phụ nữ đảm đang chăm sóc gia đình. Mặc dù bận rộn với công việc buôn bán nhỏ tại gia đình nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà, kinh doanh và dành thời gian cho việc xã hội. Với mức phụ cấp khiêm tốn cho công tác đoàn thể khu dân cư nhưng hằng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm tròn vai trò của mình. Chị Đức nói: “Khi mới tham gia công tác hội, tôi gặp rất nhiều khó khăn do chồng và các con không chấp nhận để tôi “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Tuy nhiên qua thời gian thấy được tình cảm của tôi dành cho công việc, cho chị em khu phố nên gia đình đã ủng hộ”. Có lẽ sự ủng hộ của gia đình, sự tín nhiệm của cấp trên và hội viên càng làm cho chị có thêm động lực để luôn phấn đấu trở thành phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
60724

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu