Thứ 6, 29/03/2024 04:18:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:46, 04/02/2020 GMT+7

Tấm lòng của nữ điều dưỡng

Lê Trâm
Thứ 3, 04/02/2020 | 10:46:00 251 lượt xem
BPO - Chọn Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh để làm việc và gắn bó, cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Hòa (SN1984), Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, với tâm huyết nghề nghiệp và tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đã chiếm trọn niềm tin yêu của đồng nghiệp và trở thành điểm tựa cho nhiều người bệnh khi đến khám, điều trị tại khoa suốt 13 năm qua.

Là điều dưỡng viên, chị Hòa luôn thực hiện tốt quá trình chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, đồng thời tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người bệnh. Vì vậy, ngoài nâng cao kiến thức, kỹ năng, chị còn luôn tạo sự gần gũi, thân thiện, nhẫn nại, kiên trì, xem đó là những yếu tố quan trọng để đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Chính những áp lực của điều dưỡng viên, nhất là điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, bệnh nhân chủ yếu là người cao tuổi, người bị bệnh mãn tính..., cùng những trăn trở trong suốt tháng ngày đồng hành với người bệnh cứ đau đáu trong chị cần phải cải tiến quá trình khám chữa bệnh, nhằm khắc phục những bất cập, đáp ứng nhu cầu người dân. Do vậy, năm 2016 chị có sáng kiến “Cải tiến trong khám, chữa bệnh cho đối tượng ưu tiên tại Khoa Khám bệnh đa khoa”.

Chị Nguyễn Thị Hòa (hàng đầu thứ 3 từ phải qua) cùng đoàn từ thiện trao tận tay bệnh nhân tô cháo dinh dưỡng

Do tính thiết thực nên sáng kiến của chị ngay lập tức được bệnh viện công nhận, áp dụng vào thực tế và mang lại hiệu quả rõ rệt sau hơn 3 năm thực hiện. Trước đây, tất cả đối tượng đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa của bệnh viện đều phải chờ tuần tự, thời gian chờ đợi gây mệt mỏi cho bệnh nhân là người cao tuổi, trẻ em... thì từ khi áp dụng sáng kiến ưu tiên cho người trên 80 tuổi, người có công với cách mạng, phụ nữ có thai và trẻ em dưới 6 tuổi ở tất cả khoa, phòng cũng như được hỗ trợ di chuyển trong suốt quá trình khám, chữa bệnh đã mang lại sự hài lòng cho các đối tượng. Không chỉ có hẳn một khu khám bệnh riêng cho các đối tượng ưu tiên thông qua dấu ưu tiên được đóng trên phiếu khám bệnh, đặc biệt là người cao tuổi còn được bố trí giường nằm phù hợp khi phải điều trị nội trú. Từ đó góp phần cải thiện thể trạng cho người bệnh giúp công tác điều trị, chăm sóc ngày một tốt hơn.

Không chỉ có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao, thấu hiểu người bệnh để kịp thời có những đề xuất xác đáng về chuyên môn, chị Hòa còn tích cực tham gia hoạt động phong trào và hoạt động xã hội từ thiện. Với vai trò Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công của bệnh viện, chị luôn gương mẫu cùng cán bộ, công nhân viên trong đơn vị xây dựng tác phong, đạo đức chuẩn mực của người thầy thuốc, cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Trong gia đình, chị là người vợ đảm, dâu hiền và nuôi 2 con nhỏ chăm ngoan.

Sáng chủ nhật nào, dù nắng hay mưa, nhiều năm nay chị vẫn cùng đoàn từ thiện phát cháo, bánh mì cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh. Vào ngày rằm hằng tháng, chị lại cùng nhóm từ thiện trao tận tay những suất bún chay cho bệnh nhân. Bằng việc làm thiện nguyện ý nghĩa và thiết thực của mình, chị Hòa đang cùng những đồng nghiệp tạo nên hình ảnh ngày càng đẹp về người thầy thuốc.

  • Từ khóa
63397

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu