Thứ 5, 18/04/2024 12:39:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:00, 05/02/2017 GMT+7

Cần giúp vợ thay đổi

Chủ nhật, 05/02/2017 | 14:00:00 188 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Sang năm mới “con gà” này em tròn 40 tuổi. Em có cô vợ khá xinh xắn và hai con trai kháu khỉnh; kinh tế gia đình khá giả nhờ được bên nội hỗ trợ. Không ai biết đằng sau vỏ bọc hoàn hảo ấy là nỗi khổ em rất khó để nói ra. Cũng vì thế mà đầu xuân năm mới em chỉ biết tâm sự với chị cho nhẹ bớt nỗi niềm trong lòng.

Ngay từ hồi sinh viên em đã có tiếng là số đào hoa vì được nhiều cô gái để mắt. Trong số đó, em yêu G và bỏ ngoài tai mọi lời khuyên của ba mẹ, họ hàng để cưới cô ấy. G nhanh nhẹn lại xinh đẹp nhưng rất se sua, ăn diện. Nhưng em nghĩ có chồng con, cô ấy sẽ khác nên không đặt nặng vấn đề mà mọi người nhận xét, góp ý. Giờ đây, sau 10 năm chung sống thì em mới thấy sai lầm khi nghĩ tính cách con người sẽ thay đổi. Đúng là “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Khác với những gì em hình dung và mong đợi, cô ấy luôn giao việc chăm sóc con cái, cơm nước cho em để đi spa, mua sắm quần áo, giày dép và tụ tập bạn... Mặc cho em cau có, nặng nhẹ, cô ấy vẫn chỉ làm theo ý mình. Không ít lần, cô ấy để con cho em chăm sóc rồi đi du lịch với nhóm bạn vài ngày.

Dịp tết vừa qua, khi mọi người lo trang hoàng nhà cửa, mua sắm thực phẩm để đãi khách thì cô ấy “tha” về một đống quần áo, giày dép. Em nói mua sắm lãng phí thì cô ấy cự cãi, nói em keo kiệt, bủn xỉn. Quá giận em đã tát cô ấy một cái. Thế là cô ấy la lối um sùm nói em là kẻ vũ phu, chẳng ra gì. Tết cũng vì thế mà kém vui dù vợ chồng em đã làm lành. Em đã từng viết đơn ly hôn. Cô ấy khóc lóc, thề thốt nên em lại mủi lòng tha thứ. Nhưng sự việc cũng chỉ yên ả vài ngày rồi đâu vẫn hoàn đó. Em rất buồn chán nhưng không thể than thở với người thân về tật xấu của cô ấy vì đã từng bỏ ngoài tai những điều họ cảnh báo.Xin chị cho em lời khuyên!

Hoàng Xuân (Bình Long)

Hoàng Xuân thân mến!

Nguy cơ tan vỡ một gia đình hạnh phúc là có nếu như em và vợ không ngồi lại tìm cách tháo gỡ những khúc mắc hiện nay. Vợ em quả là nông nổi khi chỉ biết chạy theo lối sống hưởng thụ, sống gấp của không ít người trong thời kinh tế thị trường mà quên đi nền tảng hạnh phúc lâu dài của gia đình. Nhưng một phần cũng do em quá nhu nhược, không kiên quyết với những điều không phải của vợ. Nếu cô ấy vừa biết cách làm đẹp ngoại hình vừa biết trau dồi cả vẻ đẹp tâm hồn, làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ thì còn gì bằng.

Nhưng có lẽ do cuộc đời vợ em quá bình yên, tốt đẹp, cô ấy có tất cả mọi thứ một cách dễ dàng nên đã không ý thức được không chỉ chưng diện cho bản thân mà cần phải vun vén, xây đắp mái ấm gia đình. Chuyện đời vốn vậy. Người bất hạnh thì ao ước và chắc chắn sẽ giữ gìn đến nơi, đến chốn nếu có được hạnh phúc, trong khi kẻ đang nắm giữ lại thờ ơ, không trân trọng.

Có thể vợ em vẫn ảo tưởng về một thời trẻ đẹp được nhiều “vệ tinh” vây quanh, vẫn muốn được nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ mà không nghĩ mình đã là một người vợ, người mẹ. Cô ấy hành xử như thế cũng đáng trách, nhưng vì tương lai của những đứa trẻ, nhất là chuyện chưa nghiêm trọng đến mức “đường ai nấy đi” thì em cần thẳng thắn nói ra mong muốn của mình, thậm chí cả ý định ly hôn nếu cô ấy không thay đổi. Cần dẹp bỏ sĩ diện để nhờ thêm ba mẹ hai bên góp ý, tác động đến cô ấy. Hy vọng qua sự cảnh báo của nhiều người, cô ấy sẽ nhận ra và sống đúng vai trò của mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107811

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu