Thứ 5, 28/03/2024 20:55:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:20, 15/05/2019 GMT+7

Cẩn thận với “điểm đen” tai nạn giao thông ở Minh Hưng

Thứ 4, 15/05/2019 | 08:20:00 101 lượt xem
BP - Nhiều người dân cho biết, tại ngã ba đường đi trung tâm huyện Chơn Thành (điểm giao cuối đường Nguyễn Văn Linh với quốc lộ 13 đoạn qua xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Gần đây nhất là sáng 5-5, tại ngã ba này đã xảy ra tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ben, khiến người phụ nữ ngồi sau xe máy tử vong.

Ông Nguyến Tấn Triệu, Đội phó Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Chơn Thành cho biết, ngã ba nêu trên hay xảy ra tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân chưa cao. Khi tham gia giao thông, bên cạnh tuân thủ nghiêm ngặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông, thì khi chuyển hướng, người điều khiển phương tiện còn phải quan sát, nhường đường, thấy đảm bảo an toàn mới thực hiện chuyển hướng.

Để ngã ba này không trở thành “điểm đen” tai nạn giao thông, ông Nguyễn Tấn Triệu nhấn mạnh 2 yếu tố cơ bản là tuân thủ tín hiệu đèn giao thông. Khi di chuyển từ hướng Bình Long về Chơn Thành, mặc dù đèn tín hiệu màu xanh cho phép chạy, nhất là các trường hợp chuyển hướng sang bên kia đường phải quan sát kỹ, nhường đường cho xe con, xe tải đang di chuyển đúng làn đường, thấy an toàn mới băng qua. Để đảm bảo an toàn hơn khi băng qua ngã ba này, đối với các trường hợp đang đi từ hướng Bình Long về Chơn Thành, nên chạy sát mép quốc lộ 13, khi đến giữa ngã ba thì dừng lại, đợi đèn tín hiệu đối diện phía bên kia đường bật tín hiệu màu xanh thì cho xe di chuyển qua, bởi lúc này đèn tín hiệu giao thông ở cả 2 hướng di chuyển Bình Long - Chơn Thành và Chơn Thành - Bình Long đều màu đỏ.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
62216

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu