Thứ 6, 26/04/2024 07:03:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 13:36, 12/03/2016 GMT+7

Cần tỉnh táo trước âm mưu của kẻ xấu

Thứ 7, 12/03/2016 | 13:36:00 159 lượt xem
BP - Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát hiện nguyên liệu sản xuất Trà Ô long Tea+ Plus có xuất xứ tại Trung Quốc nhưng được quảng cáo là hàng Nhật Bản gây hoang mang người tiêu dùng.

Tuy nhiên, việc báo chí viết về vụ này ít hơn hẳn so với “vụ án con ruồi” của Tân Hiệp Phát. Vì sao các cơ quan báo chí trong nước lại khá im hơi lặng tiếng trước vụ nguyên liệu rởm này?

Theo một số thông tin từ báo chí, nước uống đóng chai mang nhãn hiệu Trà Ô long Tea+ Plus là do Công ty Suntory Pepsico Việt Nam sản xuất. Công ty được thành lập vào tháng 4- 2013, là liên doanh giữa PepsiCo Việt Nam và Tập đoàn nước giải khát Suntory Holdings Limited có trụ sở tại Nhật Bản, với 100% vốn nước ngoài. Ngoài Trà Ô long Tea+ Plus, công ty còn có các sản phẩm như Pepsi-Cola, Sting, Moutain Dew, 7-UP, Mirinda, Tropicana Twister, Lipton, Aquafina... Trước đó, nhiều thông tin về chất lượng sản phẩm của công ty bị phát hiện có vấn đề nhưng báo chí không vào cuộc. Và nguyên liệu để sản xuất Trà Ô long Tea+ Plus có xuất xứ từ Trung Quốc cũng do Cục An toàn thực phẩm phát giác và báo chí chỉ đưa tin vài dòng...

Trong khi đó, “vụ án con ruồi” là do có sự tác động trực tiếp của con người đến nắp chai, vậy nên khi giám định đã phát hiện ra đây là vụ án tống tiền. Thủ phạm vụ án phải thú tội và chịu hình phạt 7 năm tù. Những tưởng vụ việc chỉ dừng lại ở đó, không ngờ các trang báo điện tử, trang mạng xã hội, blog, facebook... ào ào lên tiếng tẩy chay Tân Hiệp Phát. Một số kẻ xấu ở nước ngoài cũng chen chân vào mạng xã hội lập các trang “bảo vệ người tiêu dùng”, “hội người tẩy chay Tân Hiệp Phát”... Một số tờ báo yếu về nhận thức chính trị, non về nghiệp vụ lại đi phân tích “tình và lý” của vụ án nhằm câu khách hay “tung quân” khắp hang cùng ngõ hẻm tìm sản phẩm “lỗi” của Tân Hiệp Phát để viết bài đăng báo. Từ chai nước bị bụi bẩn đến chủ đại lý không kê kệ, vỏ nước nằm lăn lóc... cũng được đưa tin, viết bài. Kết quả, sau “vụ án con ruồi” Tân Hiệp Phát bị thiệt hại 2.000 tỷ đồng do sản phẩm không tiêu thụ được.

Tại sao doanh nghiệp này phải trả giá đến như vậy? Vì Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp trong nước duy nhất cạnh tranh công bằng với các đối thủ lớn, các công ty đa quốc gia trong lĩnh vực nước uống giải khát ở thị trường nước ta. Thương hiệu Tân Hiệp Phát từng đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng cả nước bình chọn, được vinh danh Thương hiệu quốc gia trong nhiều năm liền. Đặc biệt, trước “vụ án con ruồi”, Tân Hiệp Phát là một doanh nghiệp Việt Nam mạnh, tầm cỡ châu lục, hằng năm đóng góp cả ngàn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Đặc biệt, Tân Hiệp Phát đã giải quyết việc làm cho hơn 5 ngàn lao động với mức thu nhập ổn định. Ngoài ra, Tân Hiệp Phát luôn thực hiện tốt chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa...

 Chính vì vậy, khi “vụ án con ruồi” xảy ra cũng là cơ hội để các thế lực thù địch lợi dụng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình trong lĩnh vực kinh tế. Đó là kích động người tiêu dùng tẩy chay sản phẩm, cố thổi phồng sự kiện để báo chí vào cuộc theo lối suy diễn nhằm ép doanh nghiệp đến mức phải phá sản. Sau đó, thị trường nước giải khát ở Việt Nam chỉ có hàng ngoại tung hoành. Đây là âm mưu cực kỳ thâm độc của kẻ thù trong “vụ án con ruồi”. Còn vụ nguyên liệu rởm đánh lừa người tiêu dùng của sản phẩm Trà Ô long Tea+ Plus thì rất ít người biết?

Nhân chuyện “vụ án con ruồi” rất mong các tầng lớp nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch mượn mạng xã hội, facebook, các diễn đàn trên internet... để thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, như đặt điều nói xấu lãnh đạo, xuyên tạc đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gây mâu thuẫn nội bộ, làm mất lòng tin đối với cán bộ lãnh đạo... nhất là các ứng cử viên trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Tấn Phong

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu