Thứ 6, 19/04/2024 15:41:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:51, 28/08/2018 GMT+7

Cảnh giác cao độ với âm mưu của các thế lực thù địch

Thứ 3, 28/08/2018 | 08:51:00 3,748 lượt xem
BP - Chỉ còn ít ngày nữa là toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta long trọng tổ chức kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2018). Đây là sự kiện chính trị trọng đại nhằm ôn lại công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống cho nền hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay. Tuy nhiên, chúng ta cần hết sức cảnh giác với các âm mưu kêu gọi tổng biểu tình của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước.

Đã thành thông lệ, những ngày lễ lớn của dân tộc Việt Nam, của Đảng, Nhà nước ta các đối tượng xấu, thế lực thù địch, phản động coi là “ngày đen tối” nên bọn chúng luôn tìm mọi cách phá hoại. Thời gian gần đây, hình thức kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình đã trở thành chiêu bài quen thuộc mà các nhà “dân chủ” rởm thường xuyên sử dụng để chống phá đất nước ta. Do vậy, Quốc khánh 2-9 - một trong những ngày đại lễ của dân tộc ta - sẽ là dịp để bọn chúng thực hiện mưu đồ của mình. Chúng ta đều biết, cách đây 73 năm, sáng 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) lịch sử, trước hàng chục vạn đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ lâm thời, trang trọng tuyên bố với quốc dân đồng bào cả nước và toàn thể nhân loại trên thế giới, bắt đầu từ nay nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, chính thức ra đời. Một nhà nước của dân, do dân và vì dân thay thế cho chế độ tay sai, bán nước. Cũng từ đây, sau gần 100 năm đô hộ, chịu kiếp “ngựa trâu”, nhân dân ta đã làm chủ vận mệnh của mình, thực sự sống cuộc sống của một con người.

Khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vui mừng trước ngày Quốc khánh thì lại có một bộ phận những kẻ mang danh “dân chủ” truyền bá tư tưởng và hành động trái ngược hẳn. Bọn chúng kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối chủ trương, chính sách mà Đảng, Nhà nước ta đang thực hiện. Mục đích của chúng nhằm tạo ra tình hình bất ổn trong xã hội, hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta, tiến tới thực hiện các cuộc “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” nhằm lật đổ chính quyền, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Những nhà “dân chủ rởm” còn lợi dụng một số vấn đề tồn tại trong xã hội để kích động biểu tình. Gần đây, chúng lợi dụng việc Quốc hội thảo luận Dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Luật An ninh mạng để đẩy mạnh các hoạt động chống phá. Do một bộ phận người dân chưa hiểu rõ được vai trò quan trọng của đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, nên đã bị những đối tượng xấu, các thế lực thù địch, phản động lợi dụng kích động biểu tình gây rối, bạo loạn, phá hoại tại các địa phương như thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, một phần của Luật An ninh mạng đã có chế tài cụ thể để xử lý những đối tượng hay tung tin bịa đặt, tuyên truyền sai sự thật trên các trang mạng xã hội cũng khiến những đối tượng này đứng ngồi không yên. Những thành phần “dân chủ rởm” đưa ra lời kêu gọi rất phi lý nhưng mục đích lật đổ chính quyền được chúng đề ra khá rõ ràng: “Toàn quốc xuống đường, cả nước tổng nổi dậy...”.

Chúng còn rỉ tai nhau cách thức lôi kéo quần chúng nhẹ dạ, cả tin; về cách thức tạo cớ, châm ngòi để dân chúng bạo loạn. Thậm chí, chúng còn tung lực lượng đóng giả công an, dùng vũ khí để hành hung người biểu tình nhằm châm ngòi cho sự giận dữ của dân chúng, từ đó tạo ra điểm nóng, dẫn đến bạo loạn, lật đổ chính quyền. Thâm hiểm hơn, chúng bỏ tiền thuê các đối tượng cộm cán hình sự, đầu trộm đuôi cướp, tiền án tiền sự làm những con chim mồi “cầm đầu”, “đi tiên phong” kích động, lôi kéo quần chúng bạo loạn, bạo động. Chúng cho “tay chân” tỏa ra khắp cả nước để đặt thuốc nổ, bom tự tạo tại những địa điểm công cộng như công viên, tượng đài, nhà ga, sân bay, bến cảng... để tạo tiếng vang, làm giảm uy tín, hạ thấp hình ảnh của Việt Nam, làm giảm đầu tư kinh tế, hoạt động du lịch, tiến tới triệt hạ kinh tế, rối loạn chính trị, tạo cớ để các thế lực bên ngoài có thể trực tiếp can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Hậu quả của các cuộc biểu tình trái pháp luật thì đã quá rõ ràng, người chịu thiệt hại nhất cuối cùng vẫn là những người nhẹ dạ, cả tin, nghe theo lời xúi giục của các thế lực thù địch, phản động.

Sở dĩ, chúng thường chọn những ngày lễ để kêu gọi biểu tình, tổ chức hoạt động chống phá, vì chúng cho rằng đây là thời điểm cán bộ, nhân dân cả nước được nghỉ ngơi sau những ngày miệt mài lao động, làm việc, công tác, do đó tinh thần cảnh giác chắc chắn sẽ không cao như ngày thường. Mặt khác, đây cũng là thời điểm lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đông hơn ngày thường. Gây bạo loạn, bạo động trong ngày lễ, chúng sẽ bắn một mũi tên đạt 2 mục đích. Một, thông qua du khách quốc tế để loan tin nhanh nhất tình hình Việt Nam ra thế giới. Hai, tạo sự bất ổn của đất nước Việt Nam, gây thiệt hại khó khắc phục trong một sớm một chiều cho Việt Nam về mọi mặt. Chính vì vậy, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những lời dụ dỗ, lôi kéo, kêu gọi biểu tình ngày Quốc khánh 2-9.

Tóm lại, chống phá, kêu gọi biểu tình, gây rối, bạo loạn đòi lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là âm mưu nhất quán, xuyên suốt của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước. Để thực hiện âm mưu đó, chúng thường xuyên tiến hành hoạt động chống phá tinh vi, xảo quyệt cả ngày lẫn đêm, mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh bị dụ dỗ, lợi dụng, kịp thời báo tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành động tuyên truyền, lôi kéo của bọn xấu, đập tan các âm mưu và hành động xấu xa, thâm hiểm đó.

Thanh Quang (Bộ CHQS tỉnh)

  • Từ khóa
2793

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu