Thứ 4, 24/04/2024 01:56:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:57, 15/05/2018 GMT+7

Cảnh giác chiêu trò “đánh lận con đen” của thế lực thù địch

Thứ 3, 15/05/2018 | 08:57:00 1,103 lượt xem

BP - Tại cuộc họp ngày 10-4 vừa qua, Ban Bí thư đã nghe báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra từ 5 đoàn kiểm tra của Ban Bí thư, kiểm tra 10 tỉnh và 5 cơ quan Trung ương về việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau khi đánh giá và phân tích tình hình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “Nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm. Đây là kinh nghiệm lớn, thực tế vừa qua như vậy, mặt được là như vậy, bây giờ tạo phong trào toàn dân tham gia xây dựng đảng, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống tiêu cực”. Thông điệp của Tổng Bí thư được nhiều tờ báo lớn sử dụng làm tít lớn, khẳng định sự quyết tâm của Đảng và nhân dân rất phấn khởi, đồng tình.

Thời gian qua, nhất là sau Đại hội XII của Đảng, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng được thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt. Nhiều cán bộ, trong đó có cả những cán bộ cao cấp của Đảng bị truy tố và nhận hình phạt nghiêm minh của pháp luật. Trong đó phải kể đến vụ án Trịnh Xuân Thanh và hàng loạt sai phạm trong thời gian làm lãnh đạo Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC); vụ án Đinh La Thăng và đồng phạm lợi dụng chức vụ và quyền hạn cố ý làm trái quy định Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; khởi tố bắt tạm giam cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc” và cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh vì có liên quan tới đường dây đánh bạc lên đến hàng ngàn tỷ đồng để phục vụ việc điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm các sai phạm. Mới đây nhất, ngày 17-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phan Hữu Tuấn, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục 5, Bộ Công an); ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và một số bị can khác liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”)... Điều này thể hiện quyết tâm “không có vùng cấm” trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng và sự nghiêm minh của pháp luật.

Thế nhưng các thế lực thù địch, phản động, bất mãn chế độ đã lợi dụng triệt để thông tin về một vài vụ án tham nhũng lớn, dính dáng đến cán bộ cao cấp bị khởi tố, bắt giữ, điều tra và đưa ra xét xử để bình luận, suy diễn với mục đích xấu. Chúng cho rằng, “tham nhũng là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa”, là “hệ quả của cơ chế độc đảng lãnh đạo”!? Những suy diễn mang tính chủ quan, áp đặt, vô căn cứ, lấy hiện tượng để quy chụp bản chất nhằm “đánh lận con đen” của đối tượng xấu là để đạt mục đích gieo rắc tâm lý hoang mang, mất niềm tin của nhân dân với Đảng nhằm hạ thấp vị trí, vai trò và uy tín của Đảng. Nguy hiểm hơn, chúng thường xuyên rêu rao rằng cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta chỉ là sự “tranh giành quyền lực, đấu đá nội bộ”!? Luận điệu của chúng dù có tinh vi, xảo quyệt đến mấy cuối cùng cũng phải “lòi đuôi cáo”. Bởi như chúng ta đã biết, tham nhũng là tệ nạn mang tính toàn cầu, là vấn đề nan giải ở nhiều quốc gia, nhất là các nước đang phát triển. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn nhận thức rõ tham nhũng đang trở thành nguy cơ đe dọa sự ổn định chính trị, sự tồn vong của chế độ, gây bức xúc trong dư luận nhân dân...Tuy nhiên, Đảng ta xác định rõ cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng là rất cam go, phức tạp, phải thực hiện kiên trì, bền bỉ, kiên quyết, lâu dài, đầy gian nan, thử thách, không được chủ quan nóng vội giải quyết nhanh trong “một sớm, một chiều”.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn mọi hoạt động lợi dụng vấn đề tham nhũng để chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở cần có những giải pháp đồng bộ, hữu hiệu, bằng nhiều hình thức quyết liệt. Trong đó, tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, nhất là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cần có sự thanh lọc thông tin, đặc biệt thông tin cắt ghép, mập mờ, gây nhiễu trên internet. Phải tỉnh táo để chọn lọc thông tin đúng, tránh các thông tin độc hại, sai lệch. Tổ chức tốt việc đấu tranh phê phán, bác bỏ những quan điểm, luận điệu sai trái; không để kẻ xấu xuyên tạc, lợi dụng để tuyên truyền chống Đảng, chống chế độ và sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta.

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đang bước vào giai đoạn quyết liệt và thu được những kết quả lớn, được dư luận và nhân dân đồng tình ủng hộ, niềm tin với Đảng và hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao. Thế nhưng các thế lực thù địch lại cố tình xuyên tạc “đánh lận con đen”, gieo rắc những tâm lý hoài nghi, bi quan, dao động về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng. Hơn lúc nào hết, việc nhận thức rõ và đấu tranh ngăn chặn kịp thời những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch là vấn đề cấp bách hiện nay.

Chính Trực

  • Từ khóa
2765

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu