Thứ 6, 19/04/2024 05:36:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:49, 02/04/2018 GMT+7

Cảnh giác với giả danh cán bộ quản lý thị trường, công thương

Thứ 2, 02/04/2018 | 16:49:00 179 lượt xem
BPO - Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Anh Hoàng vừa ký công văn gửi các cơ quan chức năng và doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh về việc cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường để lừa đảo, trục lợi bất chính.

Công văn có nội dung:

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất hiện tình trạng một số đối tượng xấu tự nhận là cán bộ Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường tới liên hệ trực tiếp hoặc gọi điện thoại đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh yêu cầu đăng ký tập huấn, gợi ý mua sách, tài liệu và các hành vi khác liên quan đến việc kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp.

Sở Công thương có ý kiến như sau:

Sở Công thương khẳng định đây là hành vi lừa đảo nhằm trục lợi bất chính. Sở Công thương khẳng định không có chủ trương, không chỉ đạo, cử cán bộ liên hệ trực tiếp hoặc gọi điện thoại đến các doanh nghiệp yêu cầu đăng ký tập huấn, gợi ý mua sách, tài liệu và các hành vi trục lợi khác. Hành vi của các đối tượng như đã nêu không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của Sở Công thương, lực lượng quản lý thị trường. Để tránh trường hợp bị mắc lừa, tiếp tay cho các đối tượng đảo, Sở Công thương thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh biết để cảnh giác.

Sở Công thương khuyến cáo doanh nghiệp khi có nhu cầu đăng ký tập huấn về nghiệp vụ hoặc thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp, đề nghị liên hệ trực tiếp với cơ quan chức năng có thẩm quyền để được hướng dẩn cụ thể. Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh khi phát hiện hành vi trên thì báo ngay cho Sở Công thương qua số điện thoại đường dây nóng 0271.3879.199 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

B.Đ.T

  • Từ khóa
33859

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu