Thứ 6, 29/03/2024 14:19:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:20, 09/04/2017 GMT+7

Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Hướng Dương - nơi thanh niên tự rèn luyện

Chủ nhật, 09/04/2017 | 06:20:00 214 lượt xem
BP - Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động và tham gia hoạt động xã hội, năm 2015 Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng Hoa Hướng Dương thuộc Thị đoàn Đồng Xoài được thành lập. Qua 2 năm hoạt động, CLB trở thành nơi sinh hoạt và rèn kỹ năng quen thuộc của cán bộ đoàn thị xã và thanh niên.

Với tiêu chí “Yêu nước, nhiệt huyết và chân thành”, CLB Hoa Hướng Dương đã kết nạp 27 thành viên. Anh Phạm Viết Nhật Linh, Chủ nhiệm CLB Hoa Hướng Dương chia sẻ: “Ban đầu khi thành lập, mục đích của ban chủ nhiệm là tạo nơi sinh hoạt và rèn kỹ năng cho các huấn luyện viên cấp tỉnh và Trung ương của Thị đoàn Đồng Xoài. Nhưng qua một thời gian hoạt động, nhiều thanh niên có nhã ý muốn tham gia để được học hỏi và rèn kỹ năng từ các huấn luyện viên nên chúng tôi quyết định kết nạp thêm thành viên cho CLB”.

Thành viên CLB Hoa Hướng Dương về nguồn và kết nạp thành viên tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo (Bù Đăng)

CLB là sân chơi bổ ích giúp đoàn viên, thủ lĩnh đoàn - hội - đội trên địa bàn thị xã Đồng Xoài rèn luyện kỹ năng. Sinh hoạt ổn định, CLB đã hướng dẫn và chia sẻ các kỹ năng của đoàn, kỹ năng tổ chức cắm trại, tổ chức trò chơi, thắt nút dây... Qua đó các thành viên được trang bị những kiến thức và nghiệp vụ để xây dựng phong trào đạt hiệu quả cao. Thông qua các buổi tập luyện, trau dồi kiến thức, thành viên CLB kỹ năng đã tự tin khi đứng trước tập thể, là người thu hút đám đông bằng những phương pháp dẫn chuyện, kể chuyện hay tổ chức các trò chơi... Bạn Đào Cử, Phó bí thư Đoàn phường Tân Thiện, huấn luyện viên cấp tỉnh cho biết: “Tôi tham gia CLB ngay từ những ngày đầu thành lập với tinh thần yêu thích hoạt động phong trào và muốn tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm từ các hoạt động thực tế. Tôi học hỏi được rất nhiều từ các thành viên khác và trưởng thành hơn. Đặc biệt các thành viên khác có “nghề tay trái” vì thế có thể giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau làm kinh tế”.

Tham gia CLB còn có học sinh các trường THPT trên địa bàn và cán bộ đoàn ở khu dân cư. Với lực lượng nòng cốt gồm 7 huấn luyện viên cấp Trung ương và 16 huấn luyện viên cấp tỉnh, CLB Hoa Hướng Dương thực sự là nơi rèn luyện khá lý tưởng của đoàn viên, học sinh yêu thích hoạt động kỹ năng. Bạn Huỳnh Thị Thảo Trinh, thành viên CLB cho biết, dù mới tham gia nhưng qua các hoạt động thực tiễn của CLB như đảm nhiệm tổ chức cắm trại, trò chơi cho đoàn cơ sở hay các buổi về nguồn kết hợp giao lưu chia sẻ kỹ năng đã mang đến cho Trinh nhiều trải nghiệm thú vị và kỹ năng bổ ích.

Nói về kế hoạch hoạt động của CLB trong thời gian tới, anh Phạm Viết Nhật Linh cho biết: “Ban chủ nhiệm sẽ đưa kỹ năng tổ chức hoạt động vào chiều sâu. Cụ thể là tiếp tục tạo điều kiện cho các bạn trau dồi thêm nghiệp vụ, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, về nguồn kết hợp sinh hoạt kỹ năng với giáo dục lịch sử và truyền thống, giáo dục lòng yêu nước cho các thành viên. Hơn nữa, CLB sẽ hướng về hoạt động xã hội để thanh niên có thể cống hiến nhiều hơn cho xã hội”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
81850

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu