Thứ 4, 24/04/2024 12:05:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 23:03, 28/12/2016 GMT+7

Cầu truyền hình trực tiếp “Chung dòng sông Bé”

Thứ 4, 28/12/2016 | 23:03:00 1,734 lượt xem

BPO - Tối 28-12, cầu truyền hình trực tiếp Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Chung dòng sông Bé” diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

Dự điểm cầu Bình Dương có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ.

Điểm cầu Bình Phước có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân hai tỉnh dự lễ.

Sông Bé có chiều dài khoảng 350km, chảy qua các huyện Phước Long, Bù Đốp, Lộc Ninh, Bình Long, thị xã Đồng Xoài của tỉnh Bình Phước và các huyện Phú Giáo, Tân Uyên của tỉnh Bình Dương, rồi đổ vào sông Đồng Nai. Tỉnh Sông Bé được hình thành từ việc sáp nhập Bình Dương, Bình Long và Phước Long. Năm 1997, tỉnh Sông Bé được chia tách, tái lập thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Khán giả hai điểm cầu được theo dõi các chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa người anh em chung dòng sông Bé

Cầu truyền hình Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Chung dòng sông Bé” được tổ chức nhằm ghi dấu chặng đường phát triển 20 năm của hai tỉnh. Quá trình chuyển mình của tỉnh Sông Bé với chủ trương thu hút đầu tư và nhân tài.

Tại điểm cầu Bình Phước, các doanh nhân, nhà giáo, bác sĩ… chia sẻ những khó khăn ngày mới tách tỉnh cũng như thành tựu sau 20 năm phát triển

Tại điểm cầu Bình Dương, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé đã có những chia sẻ ngắn gọn về chủ trương đột phá “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, trải thảm đỏ đón nhân tài”; những thuận lợi và khó khăn ngày mới chia tách tỉnh cũng như kỳ vọng vào sự phát triển trong tương lai của hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cầu truyền hình trực tiếp "Chung dòng sông Bé" diễn ra thành công

Khán giả hai điểm cầu còn theo dõi các chương trình nghệ thuật đặc sắc; nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, doanh nhân, nhà giáo, bác sĩ… chia sẻ những khó khăn ngày mới tách tỉnh cũng như thành tựu sau 20 năm phát triển. Sau 20 năm chia tách, với lợi thế sẵn có và chủ trương kêu gọi đầu tư, hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước đã khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tạo bước phát triển vững vàng, đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tốc độ phát triển kinh tế. Sự giúp đỡ nghĩa tình của người anh Bình Dương đã góp thêm cho vóc dáng người em Bình Phước, đó là những công trình của tình đoàn kết, gắn bó, yêu thương giữa người anh em chung một dòng sông Bé.

Đ.Kiểm - N.Hà

  • Từ khóa
7689

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu