Thứ 6, 29/03/2024 02:30:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:52, 11/08/2016 GMT+7

Cây giống hút hàng mùa vụ mới

Thứ 5, 11/08/2016 | 14:52:00 409 lượt xem

BP - Mùa mưa đến cũng là lúc nhà nông trên địa bàn tỉnh tập trung xuống giống các loại cây trồng lâu năm như: Điều, tiêu, cao su nên ngay từ trong tết, cơ sở sản xuất giống của gia đình anh Trần Quang Minh ở thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp đã chuẩn bị cho mùa làm giống mới. Chủ yếu cung ứng tiêu giống nên năm nào gia đình anh cũng sản xuất khoảng 50 ngàn cây giống cung ứng ra thị trường trong tỉnh và các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông. Anh Minh cho biết: Các tỉnh khu vực Tây Nguyên rất chuộng giống tiêu của Bình Phước nên năm nào tôi cũng đi bỏ mối cho các điểm bán giống cây trồng ở đây từ 5-10 ngàn cây giống. Tuy nhiên, để phục vụ thị trường cho mùa xuống giống năm nay, tôi sẽ sản xuất thêm 10 ngàn cây giống. Bởi tôi đã bán hết hơn 20 ngàn cây giống mà vẫn đang rất hút hàng. Năm trước, giá 20 ngàn đồng/dây, năm nay từ 25-30 ngàn đồng/dây tiêu. Tiêu Vĩnh Linh là giống được người mua chuộng nhất hiện nay và đang cung ứng ra thị trường với số lượng lớn.

Vườn ươm của ông Huỳnh Văn Hiền với nhiều loại cây giống chuẩn bị cho niên vụ mớiVườn ươm của ông Huỳnh Văn Hiền với nhiều loại cây giống chuẩn bị cho niên vụ mới

Hiện không chỉ có tiêu giống mà điều giống cũng được người dân lựa chọn xuống giống mùa vụ mới. Ông Huỳnh Văn Hiền, chủ cơ sở giống Huỳnh Thịnh, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng nói: “Cây điều có sức hút với bà con từ mấy năm trước và dần phát triển diện tích. Đặc biệt trong năm nay, nhu cầu của người dân rất lớn, cơ sở bán hàng cũng “chạy””. Tại nhiều cơ sở sản xuất cây giống, giá một cây điều dao động từ 8-10 ngàn đồng. Hơn nữa, điều dễ chăm sóc, giá ổn định, đem lại lợi nhuận kinh tế nên người dân đang quay lại với loại cây này.

Nhìn chung, thị trường giống cây trồng năm nay khá đa dạng. Các chủ vườn ươm cũng lai ghép được nhiều chủng loại, thành phần giống nên giá mỗi loại cây cao hơn so với năm trước. Sự phong phú, đa dạng về chủng loại cây trồng đã tạo điều kiện để nhà nông có sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nông dân nên cẩn trọng trong chọn mua cây giống, nên chọn cây giống chất lượng tại các cơ sở sản xuất giống uy tín để đảm bảo hiệu quả kinh tế cao.

Hạ Băng

  • Từ khóa
39646

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu