Thứ 6, 26/04/2024 08:19:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:18, 04/06/2015 GMT+7

CEO Apple đưa ra chỉ trích gay gắt nhất về Facebook, Google

Thứ 5, 04/06/2015 | 08:18:00 254 lượt xem
BPO - Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã có những chỉ trích gay gắt nhất từ trước tới nay nhằm vào hai đối thủ Google và Facebook khi cho rằng các mô hình kinh doanh quảng cáo của hai "gã khổng lồ" Internet đang xâm phạm tới sự riêng tư người dùng.
Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook. (Nguồn: EPA)

Ông Cook cũng sử dụng bài phát biểu của mình tại sự kiện Champions EPIC of Freedom ở Washington để đưa ra những chỉ trích dồn dập nhằm vào các hoạt động do thám của các chính phủ khi sử dụng các loại mã backdoor (một loại mã trojan) để xâm nhập các hệ thống mã hóa của Apple và các công ty công nghệ khác với mục đích an ninh quốc gia. Ông Cook mô tả các hoạt động đó là "cực kỳ nguy hiểm."

Theo trang tin TechCrunch, trong bài phát biểu, ông Cook nói: "Tôi đang nói chuyện với bạn từ Silicon Valley, nơi một số công ty nổi tiếng và thành công nhất đã xây dựng doanh nghiệp của họ bằng cách ru ngủ khách hàng vào sự tự mãn về thông tin cá nhân của họ."

"Họ đang ngấu nghiến tất cả mọi thứ họ có thể tìm hiểu về bạn và cố gắng kiếm tiền từ điều đó. Chúng tôi nghĩ rằng đó là những hành vi sai trái. Và đó không phải là loại công ty mà Apple muốn có." - Ông Cook nhấn mạnh.

Trong khi ông Cook không nêu tên các công ty cụ thể, ông lại thực hiện một tham chiếu rõ ràng đến dịch vụ Google Photos mà Google mới ra mắt gần đây để bảo vệ cho các bình luận của mình.

"Chúng tôi tin rằng khách hàng nên được kiểm soát thông tin của chính họ. Bạn có thể thích những cái gọi là dịch vụ miễn phí, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng chúng đáng giá khi email của bạn, lịch sử tìm kiếm của bạn và bây giờ, thậm chí hình ảnh gia đình của bạn được khai thác và Chúa mới biết chúng được bán lại cho các mục đích quảng cáo gì."

Tuy nhiên, phát biểu trên của ông Cook có thể vấp phải những phản ứng từ phía các đối thủ và những người dùng thích "của miễn phí" khi chính bản thân kho ứng ứng App Store của Apple hiện đang cho tải về những ứng dụng mà ông Cook gói là "dịch vụ miễn phí, " trong đó có ứng dụng Google Photos.

Apple cũng đã phải đối mặt với các loại câu hỏi về sự riêng tư, ví dụ như trong tháng 11/2014, nhà nghiên cứu bảo mật Jeffrey Paul phát hiện ra rằng một số các tập tin cá nhân của ông này đã được tự động tải lên dịch vụ lưu trữ iCloud của Apple mà không có sự cho phép của ông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
96034

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu