Thứ 6, 29/03/2024 13:49:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:39, 30/05/2016 GMT+7

Chế độ, chính sách đối với đại biểu HĐND

Thứ 2, 30/05/2016 | 09:39:00 1,391 lượt xem
BP - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1206/2016/NQ-UBTVQH13 quy định về chế độ, chính sách và các điều kiện bảo đảm hoạt động của đại biểu HĐND. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2016. Theo đó, các chế độ, chính sách đối với đại biểu HĐND được quy định như sau:

Về tiền lương: Đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách là cán bộ, công chức của cơ quan nhà nước thuộc đối tượng áp dụng của Luật Cán bộ, công chức được trả lương, phụ cấp và các chế độ khác từ ngân sách nhà nước theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và quy định khác của pháp luật. Đại biểu HĐND hoạt động không chuyên trách đang làm việc ở cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thời gian thực hiện nhiệm vụ đại biểu được bảo đảm trả lương, phụ cấp, các chế độ khác theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Đại biểu HĐND hoạt động không chuyên trách mà không phải là người hưởng lương (kể cả người hưởng lương hưu) hoặc hưởng trợ cấp hằng tháng từ ngân sách nhà nước hoặc từ Quỹ bảo hiểm xã hội thì được chi trả chế độ tiền công lao động theo ngày thực tế thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND: Đại biểu HĐND cấp xã: 0,10 mức lương cơ sở/ngày; đại biểu HĐND cấp huyện: 0,12 mức lương cơ sở/ngày; đại biểu HĐND cấp tỉnh: 0,14 mức lương cơ sở/ngày. Ngày thực tế thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND là ngày tham gia các hoạt động của HĐND theo kế hoạch, chương trình hoạt động của HĐND.

Về hoạt động phí: Đại biểu HĐND (bao gồm cả đại biểu hoạt động chuyên trách và hoạt động không chuyên trách) được hưởng hoạt động phí hằng tháng như sau: Đại biểu HĐND cấp xã: Hệ số 0,3 mức lương cơ sở; đại biểu HĐND cấp huyện: Hệ số 0,4 mức lương cơ sở; đại biểu HĐND cấp tỉnh: Hệ số 0,5 mức lương cơ sở;

Các chế độ, chính sách khác: Đại biểu HĐND được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Đại biểu HĐND nếu từ trần mà người lo mai táng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp mai táng từ Quỹ bảo hiểm xã hội hoặc không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp mai táng từ ngân sách nhà nước thì được hưởng một lần trợ cấp mai táng bằng 10 lần mức lương cơ sở do HĐND cấp đó chi trả từ ngân sách nhà nước. Đại biểu HĐND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được xét khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng.

P.V

  • Từ khóa
15862

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu