Thứ 6, 29/03/2024 03:42:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:43, 22/08/2014 GMT+7

CHƠN THÀNH:

Chỉ 1 xã đạt 15 tiêu chí nông thôn mới

Thứ 6, 22/08/2014 | 15:43:00 222 lượt xem
BP - Chiều 21-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Chơn Thành về tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Như Tuân, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện cho biết, sau 3 năm triển khai, đến nay Chơn Thành mới chỉ có 1 xã đạt 15 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 3 đến 11 tiêu chí và chủ yếu đạt tiêu chí văn hóa - xã hội. Các tiêu chí về hạ tầng, kinh tế đều chưa đạt.

Theo dự thảo báo cáo, hơn 3 năm qua, ngân sách tỉnh và trung ương phân bổ để Chơn Thành thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là 23 tỷ 390 triệu đồng. Bằng nguồn vốn này, ngoài công tác quy hoạch, Chơn Thành đã xây dựng và hoàn thành 18 tuyến đường; 1 công trình cổng, hàng rào, sân bê tông, nhà bảo vệ trường Tiểu học Minh Thành. Huyện cũng thực hiện được 4 dự án phát triển sản xuất tại 2 xã điểm với 72 mô hình chăn nuôi.

Ngoài nguồn vốn tỉnh và trung ương phân bổ, Chơn Thành chỉ huy động được gần 2 tỷ đồng đóng góp từ nhân dân. Các xã chưa xây dựng được phương án để huy động vốn doanh nghiệp, vốn tín dụng. Hầu hết các xã đều khó khăn và thiếu vốn, nhất là vốn xây dựng cơ sở hạ tầng. Vì vậy, mục tiêu đến năm 2015 có 2 xã điểm (Minh Hưng và Minh Thành) đạt chuẩn NTM là rất khó thực hiện.

Các thành viên trong đoàn đã tập trung thảo luận, tìm cách tháo gỡ khó khăn cho Chơn Thành trong thực hiện tiêu chí môi trường, an ninh trật tự, điện, trường, chợ, thu nhập. Đoàn đề nghị huyện làm rõ công tác tuyên truyền, huy động vốn thời gian qua.Tại sao Chơn Thành giàu tiềm lực nhưng khó khai thác?...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đề nghị: Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện phải đánh giá lại việc thực hiện từng tiêu chí ở tất cả các xã. Tiêu chí nào dễ hơn thì làm trước. Mỗi thành viên trong Ban Thường vụ huyện ủy phải theo dõi, đỡ đầu một xã. Các xã phải kêu gọi sự vào cuộc của cả cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự, xã hội hóa trường học. Việc xây dựng chợ phải được cân nhắc kỹ, tránh xây xong rồi bỏ trống.

Minh Luận

 

  • Từ khóa
53691

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu